Tai Mũi Họng

chào bác sĩ,cháu gới tính nam,năm nay 16 tuổi năm 11 tuổi cháu bị quai bị(theo các cụ);bị dối loạn tiền đình (theo các bác sĩ) sau đó tai phải ko nghe thấy gì cả nhưng đi khám không bi thủng màng nhĩ mà bị tắc vòi nhĩ đến nay vẫn ko nghe thấy gi và cơ thể hầu như chậm phát triển(157cm;48kg)dương vật còn nhỏ nữa.xin bác xi tư vấn về nhuyên nhân,hậu quả,cách chữa trị dứt điểm,chi phí,cơ sở chữa trị của bệnh.xin trân thành cảm ơn bác sĩ

Nguyễn Văn Nam

(2015/02/11 18:19)

Chào bạn,
Theo như bạn nói thì bạn đang gặp các vấn đề sau: quai bị, rối loạn tiền đình, tắc vòi nhĩ và dương vật nhỏ.
Trước hết hãy nói về bệnh quai bị trước, bạn bị quai bị, triệu chứng là Biểu hiện của bệnh là sốt, sưng một hoặc cả hai bên tuyến mang tai. Tình trạng viêm cũng có thể xuất hiện ở những cơ quan khác như tụy, màng não, tuyến sinh dục...\nKhi quai bị xuất hiện ở nam giới tuổi dậy thì, biến chứng hay gặp nhất là viêm tinh hoàn (chiếm 20-35% các ca biến chứng). Tinh hoàn bị viêm thường sưng to và đau, bệnh nhân có thể bị sốt kèm theo. Ở khoảng 50% trường hợp, tinh hoàn sẽ dần dần teo đi. Bị viêm cả hai bên sẽ dẫn đến vô sinh hoàn toàn, nam giới sau tuổi dậy thì khi mắc bệnh quai bị cần đến bệnh viện để kiểm tra xem có bị biến chứng tinh hoàn không hoặc việc sinh tinh có bị ảnh hưởng không. Nếu khả năng sinh tinh không thể phục hồi, bệnh nhân cần đến các bệnh viện có điều trị vô sinh để được trữ tinh trùng cho đến khi cần sử dụng.
Bệnh rối loạn tiền đình; Tiền đình là một bộ phận nằm ở phía sau ốc tai hai bên, nó là một hệ thống giữ vai trò quan trọng trong sự điều chỉnh thăng bằng tư thế, dáng bộ và các phối hợp khác của cơ thể như cử động mắt, đầu và thân mình. Rối loạn tiền đình là bệnh lý gây ra một trạng thái mất cân bằng về tư thế làm cho người bệnh thường xuyên bị chóng mặt, quay cuồng, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đi đứng lảo đảo......gây khó chịu. Bệnh rất hay tái phát, từ đó làm ảnh hưởng đến công việc, nhất là ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống. Có hai loại rối loạn tiền đình là rối loạn tiền đình ngoại biên và trung ương.
Tình trạng tắc vòi nhĩ dẫn đến mất thính lực bạn đã đi thăm khám rồi tuy nhiên việc điều trị bệnh này cần thông vòi nhĩ là phương pháp điều trị tắc nghẽn vòi nhĩ. Nguyên lý của nó là tạo áp lực không khí tại cửa vòi nhĩ ở phần mũi – họng để đẩy khí vào làm thông chỗ bị tắc bít. Với bệnh này bạn cần đến bệnh viện tai mũi họng để điều trị.
Tùy vào mức độ bệnh lý và tùy vào mỗi bệnh viện mà có chi phí khác nhau, do đó trước hết bạn nên đến bệnh viện tai mũi họng để điều trị tắc vòi nhĩ trước, đồng thời khám luôn xem có bị rối loạn tiền đình ốc tai không. tiếp sau đó bạn nên đến các trung tâm khám bệnh nâm khoa để khám về tình trạng dương vật tinh hoàn của bạn sau thời gian bị quai bị để có hướng điều trị thích hợp.
Dương vật nhỏ là tùy vào cơ địa của mỗi người, không ai giống ai, nếu không có bệnh gì về dương vật mà dương vật của bạn nhỏ là do cơ địa thì bạn cũng không cần quá lo lắng bạn nhé, cái quan trọng là việc sinh sản của bạn vẫn tốt là được.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
omcffff

hai minh

(2013/08/26 02:16)