Cơ Xương Khớp

Xin chào bác sĩ. Cháu là nam 22 tuổi, bên khớp cổ tay bên phải phía sau cháu có bị sưng lên 1 khối lớn bằng đầu ngón trỏ. Ban đầu nghĩ do va đâp nhưng không phải. Đã bị khá lâu nhưng do chủ quan không đi khám. Giờ cứ thi thoảng lại sưng lên và khá đau. Cháu muốn hỏi bác sĩ xem đó là chứng bệnh gì và nên xử lí như thế nào ạ. Cám ơn bác sĩ

Nguyễn văn Hiếu

(2016/03/19 12:20)

Chào bạn,
Tình trạng của bạn rất có thể là u nang hoạt dịch cổ tay. Nang hoạt dịch cổ tay bản chất là bao dịch khớp vùng cổ tay do bị yếu thành phồng lên. Đôi khi nang này tự xẹp đi và đôi khi xuất hiện, phồng to nếu như bị ảnh hưởng làm tăng áp lực lên vùng cổ tay như xách các đồ nặng thường xuyên,...Nếu nang hoạt dịch này nhỏ, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của cổ tay, không gây đau nhức, đôi khi không cần phải làm gì.
hướng điều trị :
Nếu như khối nang hoạt dịch nhỏ, khuynh hướng không tăng kích thước, và không gây đau, tê chèn ép gân - cơ, việc hạn chế vận động nặng và băng ép cổ tay là một giải pháp tốt.
Nếu khối nang hoạt dịch tố, lộ rõ trên nền đá, có khuyến hướng tăng hoặc gây đau, tệ, chèn ép, cần được can thiệp nhằm làm giảm kích thước khối nang bằng cách chọc hút, hoặc phẫu thuật loại bỏ nang.
Bạn nên đến bác sĩ kiểm tra và có hướng điều trị thích hợp bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan