Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ! em là nam giới, năm nay 29t. em bị đau cổ vai gáy hơn 1 năm nay. Cách đây khoảng 3 tháng e có biểu hiện nóng rát vùng ngực giữa. Đầu tiên đi khám ở Bv 354 kết luận viêm phế quản, em uống thuốc không đỡ nên sau đó 1 tháng e đi khám lại ở BV108 thì kết luận bị viêm hang vị dạ dày xung huyết, cho thuốc uống 2 tuần mà e vẫn ko thấy hết, hiện tại e luoon có cảm giác tức, rát vùng giữa ngực và cảm giác thở, khi leo cầu thang hay làm j thì hay bị trống ngực. Lần nào đi khám Bs cũng chụp tim phổi không bị gì. mà bệnh đau vai gáy của em trước chỉ đâu râm ran vùng cổ, vai, nhưng gần đây em thấy đau xuống lưng giữa 2 bả vai mà thỉnh thoảng có cảm giác nhói như bị đấm ấy. Xin Bs tư vấn giúp, hiện nay e không biết như nào nữa, đi khám không ra bệnh mà để thì mệt mỏi khó chịu lắm!

Nguyễn Văn Nam

(2016/05/18 21:54)

Chào bạn,
Tình trạng nóng hoặc rát trong lồng ngực, ở vùng sau xương ức. Nếu cảm giác này xuất hiện thường xuyên và kéo dài thì đó chính là biểu hiện của hội chứng trào ngược dạ dày thực quản (HCTNDD-TQ), sẽ làm gia tăng nguy cơ ung thư thực quản và nhiều hậu quả nặng nề khác.
Ngoài ra một cảm giác bỏng rát sau xương ức và áp suất thường được quan sát thấy ở những bệnh nhân có bệnh tim mạch vành. Nếu không đủ lượng cho cơ tim của oxy và chất dinh dưỡng, bệnh nhân trải qua một cảm giác cháy dữ dội trong lồng ngực, đó là dễ dàng nhẹ nhõm bởi nitroglycerin. tình trạng này không thể bỏ qua, như đau thắt ngực tiến bộ là đầy với sự phát triển của nhồi máu cơ tim.
Cholesterol trong máu cao - điều kiện này được đặc trưng bởi sự lắng đọng cholesterol trong lòng mạch máu, ngăn ngừa việc cung cấp máu đầy đủ cho cơ tim và là đầy với sự xuất hiện của một cảm giác nóng rát ở ngực.
Bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra lại bạn nhé.
Tình trạng đau vai gáy có thể do các nguyên nhân bệnh lí như: thoát vị đĩa điệm, vẹo cổ bẩm sinh, thoái hóa cột sống cổ, dị tật, viêm, chấn thương vùng cổ. Đôi khi có những trường hợp hội chứng đau vai gáy xuất hiện tự phát mà không có nguyên nhân rõ rệt.với trường hợp này bạn nên đến các khoa chuyên về khớp để kiểm tra x-quang và MRI nhé. Nếu nguyên nhân là do thoát vị đĩa điệm thoái hóa cột sống thì bạn có thể tham khảo thêm loại thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên như Cốt Thoái Vương, sẽ giúp giảm đau, chống viêm, ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra, nuôi dưỡng sụn khớp từ bên trong, không gây tác dụng phụ nên người bệnh có thể dùng lâu dài.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan