Cơ Xương Khớp

Tôi bị đau ở vùng xương cụt (gần hậu môn), không bị té ngã gì hết, ấn nhẹ tay thấy đau, ngồi lâu thấy tức. Tôi bị bệnh gì và cách điều trị ?. xin cảm ơn

xe dang cong

(2016/07/22 14:50)

chào bạn,
Xương cụt (xương cùng) là phần cuối cùng của xương sống, được cấu tạo bởi 5 đốt sống tạo thành hình tam giác nối với xương hông. Đau xương cụt là bệnh đau xuất hiện ở xương cụt hoặc ở vùng cơ bắp sát với xương cụt. Đây không phải là bệnh quá nghiêm trọng, tuy nhiên ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người bệnh, đặc biệt ở phái nữ. Khả năng giãn nở của các cơ, gân, đốt sống ở lưng của người phụ nữ mạnh hơn hơn nam giới, kém thích nghi với các hoạt động mạnh dẫn tới dễ bị đau buốt vùng lưng và xương cụt.\nKhi bị đau xương cụt, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức, đôi khi là nhói ở vùng mông hoặc hông. Nặng hơn, người bệnh sẽ cảm thấy cơn đau lan xuống dưới háng, đầu gối và thậm chí là cả mắt cá chân.
Nguyên nhân gây ra bệnh đau xương cụt cũng rất đa dạng:\n- Do những tổn thương từ bên ngoài như bị đập xương cụt xuống đất hoặc va đập vào những vật cứng, vật có góc cạnh...\n- Do bệnh xương khớp: viêm khớp hoặc thoái hóa khớp\n- Do các bệnh phụ khoa gây nên: viêm cơ quan sinh dục, vị trí tử cung bất thường, khối u ở khoang xương chậu...\n- Đau xương chậu do mang thai: Trọng tâm cơ thể dồn về phía sau làm thay đổi kết cấu các khớp ở đốt sống lưng\nĐể giảm đau nhức, em cần phải chú ý nghỉ ngơi hợp lý và bổ sung canxi cho cơ thể. Có thể kết hợp với các phương pháp xoa bóp, bấm huyệt và lưu ý không tham gia các hoạt động mạnh trong thời gian này. Nếu đau quá em có thể nhờ bố mẹ đặt thuốc giảm đau vào hậu môn. \nNếu sau một thời gian điều trị mà vẫn không giảm đau nhức, bạn nên đi khám vì có thể việc va đập mạnh đã ảnh hưởng đến các vùng khác xung quanh xương cụt. Đối với những bệnh nhân đau nặng lâu ngày, các bác sĩ có thể khuyên phẫu thuật cắt bỏ xương cụt.\nChúc bạn sớm điều trị thành công!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
CÁCH LUYỆN TẬP VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM như thế nào ?

NGUYỄN ĐĂNG HÙNG

(2014/11/30 17:01)