Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ. Em năm nay 23t, em được bs chuẩn đoán khi siêu âm chân là "Suy Tĩnh Mạch Sâu hai chân", và khi điện cơ là "Sau HV 24s xuất hiện Multiplex và bàn tay co cứng. Test tetany dương tính sớm. Latent tetany mức độ nặng" bs cho e hỏi như thế thì bị bệnh gì, có nguy hiểm không?

Huynh thuan

(2016/05/24 04:59)

Chào bạn,
Têtany là hội chứng gồm nhiều rối loạn, nổi bật là sự tăng kích thích nhạy cảm của hệ thống thần kinh cơ do giảm ngưỡng kích thích của hệ thần kinh trung ương. Các triệu chứng rất phong phú, gồm các cơn Têtany, có hội chứng Têtany điển hình và Têtany tiềm tàng. Têtany tiềm tàng( Latent Têtany) là hội chứng Têtany chỉ phát hiện ra khi dùng 1 phương pháp chẩn đoán nào đó.Lâm sàng hiếm gặp cơn Têtany. Bệnh nhân(BN) đến khám với triệu chứng cơ năng mơ hồ: đau đầu, tê, yếu mỏi chân tay không theo định khu thần kinh. Phân biệt nguyên nhân và tìm hiểu các triệu chứng của Têtany rất cần thiết.
Bên cạnh đó bạn còn được chẩn đoán là suy tĩnh mạch sâu 2 chân. Bệnh giãn tĩnh mạch được gây nên bởi sự hư hại của các van trong lòng tĩnh mạch, làm cho máu chảy theo một chiều trái ngược với thông thường. Thay vì được bơm từ bàn chân lên tim, máu sẽ đi theo chiều ngược lại làm tăng áp lực trong lòng tĩnh mạch đồng thời kéo giãn thành tĩnh mạch. Thêm vào đó khi các tĩnh mạch giãn, sẽ kéo các van và làm cho tình trạng hở các van thêm nặng thêm, làm cho dòng chảy ngược nặng thêm. Hậu quả là làm tăng áp lực trong tĩnh mạch, gây nên tình trạng viêm tĩnh mạch, giãn các tĩnh mạch kèm theo các biến chứng khác.
Cách điều trị suy tĩnh mạch mạn tính:
Suy tĩnh mạch là một bệnh lý mạn tính do đó không thể tự khỏi. Ngoài việc mang vớ y khoa áp lực và uống thuốc trợ tĩnh mạch, người bệnh cần hạn chế những yếu tố có thể làm nặng hơn tình trạng suy tĩnh mạch ví dụ như tránh đứng lâu, tránh ngồi lâu, tránh tiếp xúc nhiệt, không tắm nước nóng, tránh táo bón, không mặc quần bó sát, không đi giày cao gót, hạn chế những môn thể thao có nâng nặng, đứng lâu.
Trường hợp của bạn, tốt nhất là đến bệnh viện đã khám để được hướng dẫn trực tiếp từ bác sĩ và có hướng điều trị thích hợp dành cho bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan