Tai Mũi Họng

lúc sang nay mới giật mình dậy , mắt e đỏ với nhức kinh khủng , ko mở mắt len được , tiep xuc cvới anh sang hay nang càng nhưc , khó chịu . em xin hoi bị gì ạ

MỸ LINH

(2016/03/06 16:25)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì có thể bạn bị viêm kết mạc
Triệu chứng:
Thời gian ủ bệnh (kể từ khi bị nhiễm đến khi bị bệnh) phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh có thể từ vài ngày đến vài tuần.
Viêm kết mạc có thể bị một bên hoặc cả hai bên, ban đầu của bệnh chỉ là ho, sốt, mệt, nóng rát mắt, đau, có cảm giác cộm mắt, nhìn mờ, mi mắt sưng nhẹ…5-7 ngày sau thì một bên mắt bị đỏ, ra gỉ, chảy nước mắt, 3-5 ngày sau sẽ lây sang mắt còn lại. Bệnh có thể không cân xứng, một mắt nặng hơn mắt kia.Đây là bệnh lành tính xong vẫn có tỷ lệ biến chứng là 20%, nhiều nhất là viêm giác mạc hoặc để lại sẹo, giảm thị lực do không điều trị đúng cách và kịp thời.
Trên thực tế rất khó để xác định viêm kết mạc là do vi khuẩn hay virus. Thường thì nếu nguyên nhân do virus thì dử mắt loãng hơn còn nếu do vi khuẩn thì dử mắt thường đặc như mủ. Khi ngủ dậy vào buổi sáng 2 mi mắt có thể dính lại với nhau. Nếu viêm kết mạc do dị ứng trẻ có thể cảm thấy ngứa và chảy nước mắt.
Các triệu chứng chủ quan dễ phát hiện như:
– Mắt đỏ
– Cộm mắt như có cát trong mắt
– Chói mắt
– Chảy nước mắt
– Nhiều rử mắt: Dính, khó mở mắt khi sáng ngủ dậy
– Đặc biệt thị lực không giảm ở giai đoạn đầu mắc bệnh
– Mi mắt có thể sưng nề và xung huyết
Vì vậy bạn cần đi khám, bs sẽ cho thuốc bạn uống và nhỏ mắt vài ngày sẽ khỏi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan