Da Liễu

Thưa bác sĩ, năm nay cháu 21 tuổi. Cháu bị mụn đã 8 năm rùi ạ. Bây giờ thì cháu cũng đỡ mụn hơn, nhưng mặt vẫn còn nhiều mụn nhỏ và sẹo mụn.. cháu được biết là kẽm oxyd rất tốt cho da. Bác sĩ có thể cho cháu biết tình trạng da của cháu có thích hợp dùng kẽm oxyd ko ạ? cháu nên chăm sóc da và dùng sản phẩm gì cho tốt ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Hà Nhung

(2013/12/09 21:12)

Chào bạn!
\nKẽm oxyd là loại thuốc bảo vệ da, được sản xuất dưới dạng thuốc mỡ. Ngoài ra, thuốc còn được dùng phối hợp với các hoạt chất khác trong các chế phẩm gồm nhiều vị thuốc, dưới các dạng: kem dùng ngoài, hồ bôi, thuốc mỡ, đạn trực tràng, bột phấn trẻ em, băng dính...
\nTác dụng của thuốc là làm săn da và sát khuẩn nhẹ. Dưới những dạng thuốc mỡ và hồ bôi dược dụng, kẽm oxyd được dùng rộng rãi trong điều trị da khô, các bệnh da và nhiễm khuẩn da như vùng da bị kích ứng do lỗ dò tiêu hóa, hậu môn nhân tạo, mở thông bàng quang; Ðiều trị hỗ trợ chàm (eczema); Vết bỏng nông (nhưng không rộng); Cháy nắng, hồng ban do bị chiếu nắng, bảo vệ da do nắng; Trứng cá, côn trùng châm đốt, ban do tã lót, vảy da đầu, tăng tiết nhờn, chốc, nấm da, vẩy nến, loét giãn tĩnh mạch, ngứa.
Vậy nên tình trạng của bạn có thể sử dụng được kẽm oxyd để điều trị trứng cá.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan