Tim Mạch

Xin chào các bác sĩ, đầu tiên cháu chúc mọi người có sức khỏe tốt!rnCháu hiện đang là sinh viên, năm nay cháu 21 tuổi. Cách đây 6 tháng cháu có đi khám sức khỏe tổng thể, thi khi Điện tim đồ xong thì các bác sĩ bảo cháu bị Blog Vành mạch tim phải không hoàn toàn.rnVậy mong các bác sĩ giải thích cho cháu hiểu về bệnh và phương pháp chữa trị.rnCháu xin cảm ơn và chúc mọi người có một tuần làm việc mới vui vẻ.

Nguyễn Duy Cầu

(2013/12/08 21:58)

Chào bạn
\nBlock nhánh là tình trạng có sự chậm trễ hoặc cản trở ở đường dẫn truyền các tín hiệu điện ở tim giúp tim có thể đập được. Điều này có nghĩa là một phần của cơ tim không nhận được tín hiệu ra lệnh cho nó co lại, hoặc nhận được tín hiệu chậm khi tín hiệu đã đi hết được một vòng trong chu trình của nó.
\nNhánh phải và nhánh trái, mỗi nhánh đi đến chi phối cho một tâm thất. Nếu đường truyền gián đoạn ở nhánh phải ta có block nhánh phải, nếu đường truyền gián đoạn ở nhánh trái, ta có block nhánh trái. Block nhánh xảy ra ở phía bên phải của tim (block nhánh phải) thường là do những dạng khác nhau của chức năng bình thường của tim.
Nếu bạn không gặp vấn đề gì với block nhánh, tốt nhất là hãy cứ để yên như vậy. Hầu hết những người bị block nhánh không bao giờ biết được tình trạng của họ cho đến khi tình cờ phát hiện ra và không bao giờ gặp vấn đề với nó.
Song bạn nên theo dõi, đánh giá tình trạng tim định kì, nếu có bất kì tổn thương nào hoặc kèm theo triệu chứng khác thì cần được xử lí của các bác sỹ chuyên khoa tim mạch.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan