Sản Phụ Khoa

e năm nay 21t khi quan hệ có nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp trước được không ạ? vi e lo lắng khi quan hệ nhiều lần trong 1 lần quan hệ thì uống thuốc sau quan hệ sẽ không tác dung nhu vay co dung không ạ? bs tu van giup e

Trần Duyên

(2013/12/03 11:51)

Chào em,
Về việc uống thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai khẩn cấp có 2 loại: 72h và 48h. Điều đó có nghĩa là nó sẽ phát huy tác dụng ngăn ngừa hiện tượng rụng trứng trong vòng 48h hoặc 72h sau khi quan hệ. Nên uống thuốc tránh thai sau khi quan hệ và trong khoảng thời gian quy định của loại thuốc mà em mua. Nên nhớ rằng càng uống thuốc sớm thì khả năng ngăn ngừa có thai ngoài ý muốn càng cao.
Vì vậy nếu em sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 72 giờ thì lần quan hệ thứ 2-3 vẫn nằm trong 72 giờ thì vẫn có tác dụng phòng ngừa tránh thai cho em.
Tuy nhiên, thuốc tránh thai không phải là thứ có thể lạm dụng vì nếu uống quá nhiều có thể khiến em phải đối mặt với nguy cơ vô sinh rất cao. Nếu như em chưa sẵn sàng cho việc có em bé, bạn trai em nên sử dụng bao cao su thay vì dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Hiện nay có rất nhiều loại bao cao su phù hợp để tăng cường cảm giác, “chuyện ấy” của hai em vẫn thăng hoa mà không phải lo lắng về việc có thai ngoài ý muốn.
Chúc em mạnh khỏe, hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cháu năm nay 17 tuổi chưa lột bao quy dầu thì có sao không ạ?

Trần Hồng Đăng

(2014/11/12 21:56)