Miễn Dịch - Dị Ứng

Lúc trước em bị nổi mề đai rồi một thời gian em hết.sau đó em dùng thiốc viêm xoang lại bị nổi mề đai và mẩn đỏ.Nóng và ngứa.Em có đi khám và xét nghiệm tại Bv người ta nói em không bị gì hết.Nhưng em đi bác sỉ ngoài thì bác sỉ nói em bị dị ứng gan .Vậy có phải em bị dị ứng gan không.Vậy em phải làm sao?Em uống Bổ gan tiêu độc nhất nhất được không .

Lê Thị Hằng

(2013/12/01 07:10)

Chào bạn, không có bênh lý dị ưng gan, mày đay là một phản ứng viêm của da, có cơ chế phức tạp, trong đó có sự can thiệp của chất trung gian hóa học chính là histamin. Tuy là một bệnh da phổ biến, rất dễ nhận biết nhưng lại khó phát hiện nguyên nhân dù đã làm đầy đủ các xét nghiệm.
Có nhiều yếu tố gây bệnh (bên trong, bên ngoài cơ thể, cơ địa) và trên một bệnh nhân, nhiều khi không chỉ có một mà gồm nhiều yếu tố cùng kết hợp.
Các nguyên nhân gây nổi mày đay:
Mày đay thông thường
a. Thức ăn: Những loại có thể gây dị ứng như sữa, trứng, cá biển, tôm cua, sò, ốc, phô mai, đồ hộp, mắm, tương, sô-cô-la, rượu, bia. Các chất tạo màu thực phẩm và các chất bảo quản thực phẩm.
b. Thuốc: Có thể xảy ra ngay sau khi dùng lần đầu hoặc từ 5-10 ngày sau. Nổi mày đay đơn thuần hay có kèm với sốt, đau khớp, nổi hạch... Các thuốc thường gây dị ứng nổi mày đay là Pennicillin (nguy hiểm nhất), Aspirin, thuốc hạ nhiệt, các chất cản quang có chứa iod (trong chụp X - quang), thuốc ức chế men chuyển (điều trị cao huyết áp, suy tim), thuốc gây mê, huyết thanh, vaccin v.v...
c. Nọc độc: Ong, kiến, sâu bọ...
d. Kháng nguyên hô hấp: Rơm rạ, phấn hoa, bụi nhà, lông vũ, men mốc...
Điều quan trọng nhất hiện tại bạn cần tìm nguyên nhân và điều trị theo nguyên nhân đó, có thê chưc năng đào thải chât đôc của gan kém. Bạn có thê sư dụng thuôc bô gan, giải đôc gan, hay Bổ gan tiêu độc nhất nhất. Chúc bạn mau lành bệnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Miễn Dịch - Dị Ứng
Toi bi mu xoai dinh o vành moi. Bay gio sung lên thay ro. Xin hoi toi phai lam sao de het a

nguyễn lê thu thảo

(2016/05/19 01:29)