Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ,rnEm có nghe nói (trên 1 số tờ báo điện tử vài năm trước) là đeo nhẫn thường xuyên ở ngón áp út sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Em muốn hỏi là hiện nay đã có tài liệu y khoa nào chính thức xác nhận điều này chưa ạ?rnTrân trọng cảm ơn bác sỹ.rnQuang

Trần Quang

(2013/11/29 01:05)

Chào bạn,
\nTheo Tiến sĩ Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thì khá nhiều cặp vợ chồng cưới nhau sau 5-7 năm vẫn chưa có con mà nguyên nhân là do chồng bị chứng bất lực.
Trước khi tiến hành các xét nghiệm cụ thể ông thường khuyên những cánh mày râu này tạm ngừng việc đeo nhẫn cưới. Vì nhẫn cưới đeo ở ngón áp út có nguy cơ gây ra nhiều sự rối loạn về khả năng tình dục, thậm chí là tình trạng bất lực. Đây là kết luận quan trọng dựa trên những phân tích trong một đề tài khoa học của các nhà nghiên cứu Belarus từng khiến cánh đàn ông giật mình.
Theo diễn giải của ông Vệ thì bác sĩ chuyên ngành sinh vật học nổi tiếng Sergei Gagarin, người đã khám phá ra tác tín vật có thể gây hại này giải thích rằng: Nhiều người biết đến nguyên tắc vật lý khi chất dẫn điện chuyển động trong mạch điện kín sẽ tạo ra sự cảm ứng điện từ theo một hướng nhất định.
Tương tự như vậy, các dây thần kinh trong những ngón tay có thể so sánh với chất dẫn điện còn nhẫn cưới như một mạch kín. Nếu một ngón tay có đeo nhẫn cưới thì ngón sau nó sẽ tăng cường năng lượng đặc biệt trong ngón tay. Một số người có thể biết rằng dây thần kinh dẫn đến thận đi qua ngón áp út. Năng lượng qua nó giám sát hệ tiết niệu và phạm vi tính dục tới một khu vực nhất định.
Theo đó, nếu một người đàn ông thường xuyên tháo nhẫn thì khả năng tình dục của anh ta sẽ cao hơn hẳn những người luôn đeo nhẫn. Hơn nữa, nguy cơ rơi vào tình trạng “trên bảo dưới không nghe” đối với các quý ông trung thành với chiếc nhẫn cưới là khá cao.
Theo tài liệu nghiên cứu, người Xlavơ thường đeo nhẫn không quá 4 tiếng một ngày. Khả năng tình dục của nam giới Xlavơ khá mạnh mẽ, điều này cũng được thể hiện trong các câu chuyện cổ của chủng người này. Chính vì vậy, các gia đình người Xlavơ theo truyền thống có rất đông con cháu.
Sergei Gagarin phát biểu khi công bố kết quả nghiên cứu: “Tôi muốn nhấn mạnh đây là một vấn đề khá phức tạp, lời giải thích của tôi chỉ là một phần ý nghĩa rất nhỏ của nó. Chúng ta có thể tiếp tục bàn về chủ đề này và chú trọng vào chất lượng của kim loại làm nhẫn cưới-bạc và vàng, ảnh hưởng thế nào đến cơ thể. Cuối cùng, đó là những ai không đeo nhẫn cưới 24 giờ/7 ngày sẽ gặp ít phiền toái hơn trong cuộc sống tình dục”.
Tuy nhiên về cá nhân tôi thì chưa thấy có tài liệu y khoa nào chứng minh điều này bạn ạ.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan