Da Liễu

thưa bác sỹ, cháu có 1 vài điều thắc mắc mong bác sỹ giải đáp cho cháu ạ. Hôm nay cháu có đi khám ở bệnh viện da liễu trung ương, vừa vào khám bác sỹ chỉ nhìn qua và kết luận cháu bị mụn bọc, dạng tiềm ẩn sau đó kê thuốc rửa mặt gammaphil, thuốc imlas và thuốc mycin, cháu thật sự khá hoang mang, ngoài ra cháu cũng chưa kịp nói hết các triệu chứng nhưng đã được bác sỹ kê đơn và lấy thuốc. Mặt cháu bị mụn gần nửa năm nay rồi, 1 phần là mụn đầu đen do cháu nặn nên bị lây ra, 1 phần là do thức khuya và đắp mặt không đúng nên lên mụn, da cháu thuộc dạng da nhờn nữa,hiện giờ mặt cháu vẫn có mụn nhưng ít hơn trước, chủ yếu là vết thâm của mụn, mụn nặn ra là dạng nhân trắng nhưng vài hôm sau lại lên tiếp ở ngay chỗ cũ ,tập trung ở 2 bên má, có hiện tượng đỏ ở những vết mụn 2 bên má, trên chán trước cũng có nhìu nhưng hiện giờ đã hết. Cháu rất mong bác sỹ giúp cháu vấn đề này, vì bác sĩ khám quá nhanh mà chỉ nhìn qua rồi ghi đơn nên cháu cũng hơi lo ngại, rất mong bác sỹ hiểu và giúp cháu ạ. Cháu cảm ơn bác sỹ.

nguyễn huyền anh

(2013/11/25 18:46)

Chào bạn!
\nVì tùy kinh nghiệm vào bác sĩ, với những bác sĩ có kinh nghiệm thì chỉ cần nhìn qua là nắm được tình trạng của bệnh nhân, cũng không cần phải khai thác bệnh sử gì nhiều.
\nVới tình trạng của bạn thì nên dùng thuốc theo bác sĩ kê như sữa rửa mặt gammaphil, thuốc imlas, mycin, hoặc dùng thêm các loại kem trị mụn đầu đen như avene, bôi kẽm để giảm nhờn, hoặc dùng thêm kem trị mụn thảo dược azacne...
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Lá ổi có trị mụn được không ạ ?

Nhí

(2015/12/31 03:23)