Bệnh Khác

chào bác sĩ! mỗi khi ăn sáng, em thường hay bị đau bụng đi ngoài, đi xong sẽ hết đau và bình thường, việc này kéo dài 1 thời gian dài rồi ạ! không biết em có bị bệnh gì không ạ?

thanh thuy

(2013/11/21 17:06)

Chào bạn
Theo triệu chứng như bạn mô tả - hay bị đau bụng vào buổi sáng và hay đi cầu sau khi ăn sáng, rất có thể bạn bị hội chứng ruột kích thích (gọi tắt là IBS).
Triệu chứng tiêu chảy xảy ra ban ngày, thường vào buổi sáng.Theo thống kê dịch tễ học ở Mỹ: 35-40% số bệnh nhân của bệnh này có triệu chứng đi cầu khẩn cấp sau khi ăn, 40% đi cầu có đàm nhớt, rặn kéo dài và gắng sức. 25-50% có triệu chứng ở đường tiêu hóa trên (nóng rát ở ngực, buồn nôn, nôn và đầy bụng). Ngoài ra, bệnh nhân còn kèm theo các triệu chứng ở các cơ quan khác như: khớp, tiết niệu sinh dục, rối loạn tình dục, lo âu, rối loạn giấc ngủ và có hơn một triệu chứng tâm thần (sợ hãi, trầm cảm, stress sau chấn thương, lo âu, rối loạn nhân cách, hoang mang...).
Hội chứng ruột kích thích có thể xảy ra dưới 3 dạng lâm sàng: thể táo bón - với triệu chứng táo bón là chủ yếu; thể tiêu chảy với triệu chứng tiêu chảy là chủ yếu; và thể kết hợp giữa táo bón và tiêu chảy xen lẫn nhau. Tuy nhiên chỉ có 5% thể nặng, 25% trung bình, 70% nhẹ, thể nặng có kèm theo vấn đề tâm thần và cần được chăm sóc y tế.
Bạn nên đi khám để xác định rõ bệnh, và điều trị đúng
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan