Sản Phụ Khoa

Đầu tiên, em xin cám ơn bác sỹ đã giúp đỡ em trả lời thắc mắc ở câu hỏi lần trướcrn(nội dung câu hỏi lần trước là "Chẳng là chồng em hay phải đi công tác nên ít khi 2 vc gần nhau. Tháng 9, bọn em hầu như k sinh hoạt. Đầu tháng 10 có 2 lần vào ngày 2 & 5/10 đều k dùng biện pháp tránh thai nào. 22/10 em thử que thì thấy 2v, v2 rất mờ, sau đó em có đến bv để xét nghiệm máu và kết quả là em có thai với lượng b-hcg là 151,3IU/L, bsi hẹn 5 ngày nữa đến siêu âm. ngày 26/10 em tái khám qua siêu âm đầu dò cho thấy túi thai trong tử cung 3mm tương đương thai dưới 4 tuần. 1 tuần sau nữa là 3/11 e bị động thai nên đến khám lại thì kq là em đã đc 5 tuần rồi. Bác sĩ hẹn 2 tuần nữa tái khám. Là ngày 17/11 e đi khám, thai đc 7 tuần 1 ngày. Vì CKK của em k đều tháng có tháng k nên k thể tính tuổi thai theo cách đó đc mà phải qua siêu âm. Vấn đề ở đây là chồng em cứ thắc mắc là tính từ ngày bọn em qhe đến ngày siêu âm gần nhất thì thai chỉ đc 6w1d, vậy mà kq lại là 7w1d. Chồng em đang nghi ngờ em trong khi anh ấy đi ctac có làm chuyện sai trái. Em khổ tâm lắm")rnNhưng chồng em dường như không nói đùa bác sỹ ah!Nên em rất căng thẳng. Em muốn hỏi thêm bác sỹ vài điều để em giải thích rõ ràng với chồng em đước khống ah!rnThứ nhất, CKK của em không đều tháng có tháng không mà lần gần nhất tận 23/8 do đó em mới đi siêu âm để biết chính xác tuổi thai! Vậy máy siêu âm cũng tự động cộng thêm 2 tuần vào đúng không hả bác sỹ?!Vì rõ ràng CKK em không đều nên không thể tính tuổi thai từ ngày bắt đầu có kinh của CKK được mà đi siêu âm hiện kết quả rõ ràng là 7 tuần 1 ngày và bắt đầu có tim thai với túi thai là 28mm (Chứ đến giờ chồng em vẫn khăng khăng bảo là nhiều nhất là 6 tuần 1 ngày là cùng chứ không phải 7 tuần 1 ngày)rnThức hai, thời gian tinh trùng gặp trứng và thụ thai thành công là bao nhiêu ngày ạ!rnEm xin chân thành cảm ơn bác sỹ lần nữarn rn

thu trang

(2013/11/21 06:45)

Sự thụ thai diễn ra khi trứng và tinh trùng gặp nhau. Thông thường, trong môi trường âm đạo, tinh trùng có thể sống được từ hai đến ba ngày và di chuyển lên buồng tử cung, sang vòi trứng và gặp trứng ở 1/3 vòi trứng ngoài. Còn trứng rụng có thể tồn tại được khoảng từ một đến hai ngày. Vì vậy, nếu có quan hệ trước ngày rụng trứng khoảng ba ngày và sau ngày rụng trứng khoảng hai ngày thì có thể thụ thai. Tuy nhiên, việc xác định ngày rụng trứng một cách chính xác là rất khó, nhất là với những bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều đặc biệt các tính ngày rụng trứng lại dựa vào ngày có kinh của chu kỳ sau (ngày thứ 14 trước kỳ kinh của chu kỳ sau) trong khi đó chu kỳ sau lại sẽ không xảy ra nữa do đã có thai. Chính vì vậy, bác sĩ sẽ tính tuổi thai từ chu kỳ kinh cuối cùng vì đó là mốc duy nhất để xác định sự thụ thai có thể xảy ra.
Tinh trùng được sinh ra trong các ống sinh tinh trong tinh hoàn, trong thời gian di chuyển từ các ống sinh tinh đến mào tinh, ống dẫn tinh và túi tinh, tinh trùng dần dần được trưởng thành, đảm bảo được chức năng sinh sản khi có điều kiện thuận lợi gặp được trứng rụng đi vào vòi trứng.
Khi người nam giới đạt được đỉnh trong giao hợp, tinh trùng được phóng ra từ dương vật, thông qua ống niệu đạo, mỗi lần phóng tinh có hàng chục triệu tinh trùng được giải phóng vào trong âm đạo của người phụ nữ.
Khoảng thời gian từ lúc xuất tinh đến khi tinh trùng vào đến vòi trứng còn tùy thuộc vào tinh trùng bơi nhanh hay chậm, có thể từ 15 đến 90 phút.
Tinh trùng có thể sống và tồn tại trong đường sinh dục nữ từ 48 – 72 giờ sau xuất tinh
\nSiêu âm cũng xác định được tuổi thai tuy nhiên cũng có giao động từ 0-1 tuần.
VD: Người có kinh vào ngày 1.05 nhưng đến 1.06 không có kinh và thấy có thai như vậy theo cách tính của bác sĩ thì thai đã được 04 tuần nhưng theo cách tính của các bạn thì mới dược 2 tuần (vì trứng rụng vào giữa chu kỳ). Như vậy bạn hãy giải thích cho chồng bạn hiểu nhé.
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan