Tai Mũi Họng

con kính chào các bác sĩ, con xin được trình bày tình trạng của con như sau:rncó một lần bạn trai con có hôn vào tai trái của con, sau đó con thấy đau tai trái và ù tai phải. con có đi khám tại bệnh viện thì được kết luận: viêm tai giữa thanh dịch (trái), viêm tai ngoài (phải) kê toan: euzimnat 500mg, alpha chymotrypsin 4.2mg, zicet 5mg, medisolone 16mg trong 1 tuần. rnsau đó con có tới tái khám thì bị viêm tai ngoài trái và kê toa: euzimnat 500mg, zicet 5mg, medisolone 16mg trong 1 tuần. rnqua 2 lần uống thuốc con thấy tai trái có đỡ đau nhưng tai phải vẫn bị ù, tuy nhiên đỡ hơn nhưng khả năng nghe của con khá kém.rnNếu do bị hôn vào tai làm tai bị tổn thương thì sao tai phải của con lại bị ù, con phải tới đâu khám và điều trị, liệu có chữa khỏi được không ak.rnCon thực sự rất lo lắng bị điếc ,con mong bác sĩ tư vấn cho con trong thời gian sớm nhất.rn rnCon trân thành cảm ơn.

nguyễn thị bình

(2013/11/21 02:35)

Chào bạn,
Ù tai có rất nhiều nguyên nhân, trước mắt là do viêm tai ngoài, tai giữa. Hiện tại tình trạng ù của bạn cũng đã thuyên giảm, bạn đang dùng thuốc trị viêm tai, bạn cứ kiên trì dùng theo đúng chỉ định của bs.
Nếu sau khi viêm tai giữa và ngoài khỏi hoàn toàn mà tình trạng ù tai vẫn không thuyên giảm thì cần đề nghị bs kiểm tra các nguyên nhân khác.
Về vấn đề hôn 1 lần vào tai mà viêm tai giữa thì rất hiếm vì khi hôn bạn trai của bạn chỉ có thể là hôn vành tai, nếu không cắn hay làm tổn thương gì thì viêm tai của bạn không phải là do hôn đâu bạn nhé.
Vậy bạn dùng thuốc thêm thời gian nữa rồi tái khám, trong thời gian điều trị bạn cần tránh tiếp xúc với nước, tránh tiếng ồn.. những tác nhân làm tổn thương tai.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan