Thận Tiết Niệu

chào bác sĩ, vừa qua tôi bị đau bụng giữ dội và đi cấp cứu, kết quả như sau: thận trái ứ dịch độ 1, 2/3 trên niệu quản trái dãn 7mm, 1/3 dưới khó khảo sát. các cơ quan khác đều bình thường. nhưng tôi về nhà vẫn lên cơn đau thường xuyên. tôi mới đau khoảng 1 tuần thôi a. vậy bác sĩ cho tôi hỏi bệnh tôi có nghiêm trọng không? và chữa trị nhe thế nào để khỏi hẳn. cảm ơn bác sĩ nhiều à

phan thi hoa

(2013/11/20 16:17)

Chào bạn
Trường hợp của bạn là thận ứ nước dẫn đến giãn mỏng thành thận. Thận ứ nước là do tình trạng tắc nghẽn đường dẫn niệu trong hoặc ngoài thận làm cho thận to lên, chứa đầy nước tiểu. Nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời sẽ làm cho thành thận giãn mỏng, dẫn đến tình trạng suy thận mạn tính và nhiều biến chứng nguy hiểm khác... Dấu hiệu điển hình là đau khởi phát vùng hạ sườn hoặc hông lưng, sau đó lan xuống phía dưới hoặc ra sau. Có thể xuất hiện tình trạng tăng huyết áp nên làm người bệnh thấy đau đầu, do thận tăng tiết renin, khi loại bỏ được nguyên nhân ứ nước ở thận thì huyết áp trở lại bình thường. Bên cạnh đó, nhiều bệnh nhân bị thận ứ nước lâu này còn có biểu hiện rối loạn khả năng cô đặc nước tiểu, tỷ trọng nước tiểu thấp.
Những nguyên nhân hay gặp là sỏi thận, sỏi tiết niệu, viêm đường tiết niệu làm đường niệu bị chít hẹp. Một số dị dạng bẩm sinh như có van niệu đạo, hiện tượng trào ngược bàng quang - niệu quản cũng có thể gây ra bệnh. Bên cạnh đó, những nguyên nhân khác như u xơ tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, các khối u ở vùng chậu, hông, tình trạng có thai... cũng gây khả năng chèn ép, làm tắc nghẽn đường niệu dẫn đến nhiều rối loạn ở hệ thống tiết niệu và một số cơ quan khác trong cơ thể. Bệnh không có tính di truyền. Điều trị bệnh thận ứ nước trước hết phải loại bỏ được nguyên nhân gây bệnh. Chị nên đi khám tại các chuyên khoa tiết niệu để được điều trị sớm và đúng. Không rõ chị có đang điều trị theo đúng đơn thuốc của bác sĩ hay không? Nếu tình trạng đau không đỡ bạn nên đi khám tại các cơ sở chuyên khoa thận tiết niệu tuyến trung ương.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan