Miễn Dịch - Dị Ứng

Bác sĩ ơi. Em là trai,năm nay 25 tuổi,từ nhỏ đến giờ,cứ mỗi lần uống bia rượu là bị dị ứng,cả người đỏ lên,uống nhiều thì vài ngày sau thì bị lột da,mấy tháng sau mới hết. Uống 1 ly rượu nhỏ cũng đỏ mặt. Bênh của em có chữa được không ạ, và chữa như thế nào

Long

(2013/11/18 18:51)

Chào bạn, bạn đang gặp tình trạng dị ứng với thành phần bia rượu. Việc chúng ta bị dị ứng với chất này hay chất khác không liên quan đến gan, chỉ đơn thuần là do cơ thể nhạy cảm với yếu tố nào đó (vật lý, hóa học, cơ học, sinh học...) mà thôi. Các bệnh có nguồn gốc từ dị ứng chỉ được chữa khỏi khi chúng ta loại bỏ hoàn toàn sự tiếp xúc với dị ứng nguyên đó. Người ta nhận thấy có lúc cơ thể mình “chịu”, có lúc thì lại “không chịu” với một tác nhân nào đó. Điều này được lý giải rằng, do cơ thể đã thay đổi cơ địa. Bạn nên giữ cơ thể khỏe mạnh, tập thể dục đều đặn, ăn uống hợp vệ sinh, giữ môi trường sống trong lành và giảm lo âu căng thẳng. Sau một thời gian, tình trạng dị ứng của bạn có thể sẽ giảm đi.
Bạn cũng nên chú ý trước khi uống, lưu ý : Đừng uống khi bụng đói, vì lúc không có thức ăn trong dạ dày, cơ thể sẽ hấp thu chất cồn nhanh hơn.\n Đừng uống quá sức. Thí dụ : hai người cân nặng bằng nhau, cùng uống một số lượng bia, rượu như nhau, nhưng có thể sẽ có một người bị say nhiều hơn.\n Sau khi uống và trước khi đi ngủ, nên : Uống 1 ly nước đầy.\n Ngày hôm sau, khi thức dậy, hãy : Uống nước trái cây ép ( đừng dùng nước chanh hay cam là loại quả có chứa nhiều axít ) hoặc mật ong. Chất đường sẽ giúp cơ thể đốt cháy chất cồn dễ dàng hơn.\n Dùng một chén súp nóng hay nước thịt hầm, giúp cơ thể bù lại lượng muối và kali đã bị mất.\n Uống nhiều nước để cơ thể được giải nhiệt, hết "bứt rứt".\n - Giải rượu bằng dấm ăn: Khi say rượu, uống ngay 25ml dấm ăn hoặc đun sôi 50ml dấm ăn, 25g đường đỏ và 3 lát gừng để uống.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan