Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em bị viêm lộ tuyến diện rộng, bác sĩ chỉ định em đi đốt, nhưng em nghe nói đốt điện để lại sẹo cứng khó thụ thai và khó sinh con lúc chuyển dạ lên em chưa đốt. Hiện nay em đang dùng Nữ Vương New ngày uống 9 viên, em uống được 15 ngày rồi. Bác sĩ cho em hỏi uống Nữ Vương có ảnh hưởng đến việc thụ thai sau này không, thuốc có tác dụng phụ gì không. và một điều nữa em bị basadow đã xạ trị được 6 tháng rồi, xạ trị bằng iod phóng xạ có ảnh hưởng đến việc thụ thai không, và bao giờ em lên có thai thì tốt và không ảnh hưởng gì, em bị basadow thì uống nữ vương trong thời gian dài có ảnh hưởng gì không. Cảm ơn bác sĩ.

hoàng thị hương

(2015/09/15 18:38)

Viêm lộ tuyến cổ tử cung được biết đến như một bệnh phụ khoa lành tính ở chị em phụ nữ. Tuy bệnh rất lành tính nhưng nếu không được điều trị có thể để lại những hậu quả nặng nề mà ít ai biết tới.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung đôi khi kết hợp với một số các bệnh phụ khoa phổ biến khác như: viêm cổ tử cung hay viêm âm đạo. Chính vì vậy, khi đi thăm khám cần được xét nghiệm kỹ để có thể phát hiện được bệnh.
Chào bạn,
Trường hợp của bạn đã đi thăm khám và được chẩn đoán là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng và bác sĩ chỉ định đốt diệt tuyến là điều hoàn toàn phù hợp bởi khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng thì khu vực viêm nhiễm mà bạn đã gặp phải là rộng nên cần sử dụng thuốc để chữa trị những chứng viêm nhiễm. Sau khi đã hết viêm nhiễm các bác sĩ sẽ tiến hành đốt diệt tuyến. Tùy theo nhu cầu của bạn mà các bác sĩ sẽ sử dụng các biện pháp diệt tuyến khác nhau.
Khi đốt điện lộ tuyến thì khả năng ảnh hưởng đến việc mang thai và sinh con sau này là cao hơn so với những phương pháp khác bởi khi đốt điện có thể gây ra một số tổn thương ở cổ tử cung như: chít hẹp cổ tử cung, gây sẹo ở cổ tử cung...Những tổn thương này có thể làm cho sự thụ thai của bạn sau này gặp khó khăn. Chính vì vậy, bạn hãy trình bày mong muốn và hoàn cảnh của bạn hiện giờ để các bác sĩ xem xét lại tình trạng bệnh của bạn sau khi điều trị viêm mà thay thế những cách diệt tuyến hiệu quả và ít gây tổn thương cho cổ tử cung hơn.
Hiện nay ngoài biện pháp đốt điện cón có những biện pháp đốt diệt tuyến đó là: đông lạnh hay sử dụng tia laser.
Thuốc bạn sử dụng chỉ hỗ trợ điều trị và không thay thế được phương pháp điều trị tây y bạn nhé.
Bệnh cường giáp của bạn sau khi điều trị ổn định nồng độ hoormone thì bạn hoàn toàn có thể mang thai tuy nhiên bạn nên khám định kỳ để được tầm soát và sử dụng thuốc trong suốt quá trình mang thai.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan