Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, kinh nguyệt của em đều, khoảng 29-30 ngày. Cho e hỏi là có tháng nào cơ thể không có trừng rụng hay không? hay với kinh nguyệt đều thì tháng nào cũng sẽ rụng trứng?rnMôi trường âm đạo axit thì tinh trùng sống được bao lâu? Còn môi trường bazo thì tinh trùng sống bao lâu?rnKinh nguyệt em đều, buồng trứng bình thường, thả 2 tháng mà chưa có em bé, nên em hơi lo lắng về vấn đề hiếm muộn. Mong bác sĩ tư vấn giúp, em cảm ơn

Nguyễn Thị Hoàng Loan

(2014/02/06 19:55)

Chào bạn,
\nChu kỳ kinh nguyệt được định nghĩa là khoảng thời gian bắt đầu từ kỳ kinh này đến ngày bắt đầu kỳ kinh sau. Những phụ nữ bình thường ở lứa tuổi hoạt động sinh dục, chu kỳ kinh nguyệt trung bình là 28 ngày, thời gian hành kinh trung bình 2 - 4 ngày. Có hai loại là chu kỳ kinh nguyệt có phóng noãn và chu kỳ kinh nguyệt không phóng noãn.
Chu kỳ kinh nguyệt có phóng noãn thường xảy ra tự nhiên, đều đặn, có thể biết trước thời gian và lượng máu chảy, ở giữa chu kỳ kinh có nang trứng chín còn gọi là noãn, ở thời điểm này noãn gặp tinh trùng sẽ có nhiều khả năng thụ thai. Trong trường hợp có rối loạn (như ra huyết đều nhưng kéo dài) mà chu kỳ kinh vẫn đều thì thường là do những bất thường ở tử cung như u xơ, polyp niêm mạc tử cung , dính buồng tử cung,…
Chu kỳ kinh nguyệt không phóng noãn thì ngược lại, xảy ra không đều và số lượng, thời gian không biết trước được, gọi là chảy máu tử cung do rối loạn cơ năng. Chảy máu tử cung do rối loạn cơ năng thường là hậu quả của tình trạng không chín nang noãn kèm theo không phóng noãn, xảy ra bất chợt hoặc mạn tính… Trường hợp này không có khả năng thụ thai.
Bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa sản để kiểm tra khả năng phát triển của noãn và phóng noãn, khả năng phát triển và dự kiến được ngày rụng trứng. Quan hệ quanh những ngày rụng trứng sẽ cho hiệu suất có thai cao hơn, bởi trứng và tinh trùng có điều kiện gặp nhau tốt hơn.
Tuy nhiên trường hợp của bạn còn quá sớm để khẳng định khả năng sinh sản của vợ chồng bạn có vấn đề gì. Theo tôi, vợ chồng bạn không cần lo lắng quá đến chuyện này mà hãy để mọi chuyện tự nhiên thêm một thời gian nữa.
Việc môi trường âm đạo không cân bằng sẽ dễ phát triển các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng có thai bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan