Tai Mũi Họng

thưa bác si tôi bị ho gần hai tuần nay miệng lúc nào cũng đắng nuốt nước bọt cũng đắng người mệt mỏi đau hết mình mẩy chân tay đau đâu chác si cho cháu hỏi liệu cháu có phải bị ung thư ko ạ

nguyễn thị nga

(2016/03/16 22:37)

Chào bạn,
Đắng miệng là hiện tượng bệnh lí xảy ra khá nhiều hiện nay, là cảm giác bị đắng miệng vào mỗi sáng khi thức dậy hay khi ăn vị giác cảm nhận vị đắng mặc dù thức ăn rất ngon, ngọt không hề có vị đắng. Điều này là do sự thay đổi thành phẩn trong nước bọt, gây khó khăn trong việc tuần hoàn huyết dịch ở lưỡi.
Bệnh lí đắng miệng này là triệu chứng của nhiều bệnh, thông thường là khi bạn bị sốt, cảm, bị ốm hoặc tình trạng sức khỏe yếu cũng khiến cảm giác đắng miệng và sẽ được phục hồi khi sức khỏe tốt trở lại. Bạn bị ho 2 tuần, để nhanh khỏi bệnh bạn dùng Tiêu Khiết Thanh từ 2-4 tuần sẽ cải thiện triệt để. Đồng thời bạn nên uống nước nhiều, vệ sinh răng miệng sạch cũng hỗ trợ đáng kể tình trạng đắng miệng
Ngoài ra, nếu tình trạng đắng miệng này kéo dài liên tục vài ngày, mà sức bạn cảm thấy bình thường không có triệu chứng sốt, cảm thì đây là dấu hiệu báo bạn trào ngược dịch mật.
\nĐắng miêng là triệu chứng bệnh trào ngược dịch mật
\nĐắng miệng còn là triệu chứng của bệnh về gan, do các chức năng gan bị suy giảm và mắc các bệnh viêm gan cấp tính, mãn tính, bị xơ gan, hay gan nhiễm mỡ cũng thường gây ra hiện tượng đắng miệng, đồng thời đắng miệng còn cảnh báo cho chúng ta biết về các bệnh ung thư.
Bên Đông Y cho biết rằng đắng miệng thường kèm theo các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu, lưỡi đỏ, rêu lưỡi mỏng và vàng hơn, tính tình thay đổi thất thường, thường hay cáu giận vô cớ. Những người thường bị đắng miệng có cảm giác ăn uống không ngon miệng, thường buồn nôn, buồn phiền.
Nhưng để biết chính xác về bệnh đắng miệng, cách tốt nhất bạn cần đến khám bác sĩ, để được xét nghiệm và khám xét rõ ràng, nhận định bệnh chuẩn xác hơn. Sau đó có thể tìm cách chữa trị để tránh tình trạng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan