Tai Mũi Họng

CHÀO BÁC SĨ, cho cháu hỏi: mẹ cháu 2 ngày nay bỗng nhiên đau nữa đầu kèm theo ù và đau tai phải, vậy mẹ cháu bị bệnh gì? Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu với ạ!

HỒ Thị Tám

(2016/03/26 00:46)

Chào bạn,
Đau đầu, ù tai là triệu chứng của nhiều bệnh lí:
Nếu bạn bị chóng mặt và hoặc chóng mặt kèm chứng ù tai trong một cơn đau nửa đầu, bạn có thể đang bị hội chứng đau nửa đầu buồn nôn.
Trong trường hợp hiếm hoi, ù tai đi kèm với đột quỵ.
Chấn thương sọ não cũng thường gây ra các triệu chứng ù tai, chóng mặt, choáng váng, buồn nôn và nôn.
Đôi khi ù tai có thể đi cùng sợ ánh sáng, sợ tiếng động, buồn nôn và ói mửa là một trong nhiều triệu chứng liên quan trong một cơn đau nửa đầu.
Một số thuốc có thể gây ra chứng ù tai, đau đầu khi sử dụng như thuốc kháng sinh, thuốc ung thư, thuốc chống trầm cảm, các thuốc NSAIDs và thuốc lợi tiểu.
Sau đó, có nhiều bệnh đau đầu khác có triệu chứng tương tự có thể bị nhầm lẫn với chứng đau nửa đầu. Ù tai cũng có mặt với tăng huyết áp nội sọ vô căn và hội chứng dị dạng cổ chẩm.
Mất thính lực cũng nên được xem xét nếu ù tai là dai dẳng. Một kiểm tra thính giác đơn giản sẽ xác nhận hoặc loại trừ điều này ra. Tiếp xúc với tiếng ồn lớn có thể gây hại cho các tế bào lông cảm giác nhỏ trong tai, gây ù tai, thậm chí nghiêm trọng nhất là mất thính giác.
Các khối u trên đầu và cổ cũng có thể gây ra chứng ù tai.
Các vấn đề về tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, dị dạng động tĩnh mạch, …vv có thể làm cho bạn nghe thấy âm thanh như bơm máu qua các mạch máu ở đầu và cổ.
Bệnh Meniere cũng có triệu chứng ù tai, chóng mặt, và mất thính giác thoáng qua trong một tai.
Đôi khi ù tai là do sự tích tụ của ráy tai. Vì vậy hãy đảm bảo tai bạn luôn được giữ sạch và kiểm tra thường xuyên.
Hút thuốc làm tăng nguy cơ phát triển chứng ù tai ở những người đau nửa đầu.
Vì vậy bạn nên đi khám để tìm ra nguyên nhân và điều trị sớm. Ù tai là dấu hiệu của bệnh lí tại tai và thiếu máu dẫn đến tai, vì vậy tôi khuyên bạn nên dùng sản phẩm thảo dược Kim Thính để cải thiện được tốt hơn.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan