Tai Mũi Họng

chào các bác. năm nay cháu 35 tuổi. không biết sao tai bên phải không nghe được âm thanh lớn. mỗi khi âm lớn tai bị rè rè. ngay lập tức phải dùng bông, giấy mềm bịt tai lại. gần đây có biểu hiện cả tai bên trái nữa. cháu bị đau dạ dày, thoát vị đĩa đệm cột sống lưng. xin hỏi các bác sĩ bệnh của cháu là gì? nếu được thăm khám thì khám ở đâu là tốt nhất? xin các chuyên gia giúp cháu với. cháu xin cảm ơn nhiều nhiều.

nguyen hung

(2015/12/31 12:56)

Chào bạn
Đa số chứng ù tai không làm hại gì cả. Tuy nhiên, nếu càng ngày càng bị ù tai nhiều, hoặc kèm theo mất thính lực và chóng mặt, hoặc hoa mắt, bạn nên đi khám bệnh. Bác sĩ có thể giúp bạn làm giảm bớt tiếng động ù tai và cách để làm quen với tiếng động này. Nếu chứng ù tai của bạn không phải là do bệnh mất thính lực vì tuổi già, và ù tai xuất hiện cùng lúc với mất thính lực trong cùng một bên tai, có thể là bạn đã bị hư hại dây thần kinh nơi tai trong do một chấn thương nào đó, bạn cần phải được khám bệnh.
Đối với đau dạ dày là bệnh mà ngoài dùng thuốc thì thói quen sinh hoạt hằng ngày, chế độ dinh dưỡng quyết định sự hồi phục của bệnh.
Đối với thoát vị đĩa đệm, tùy vào mức độ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của bạn, có thể áp dụng các bài tập thể dục vật lí trị liệu kết hợp với thảo dược như Cốt Thoái Vương để trị, hoặc ở trường hợp nặng phải áp dụng biện pháp can thiệp bằng phẫu thuật.
Trường hợp bạn nếu ở tỉnh thì có thể đến bệnh viện đa khoa tỉnh để trị, còn đối với HCM thì đến BV Chợ Rẫy, BV Đại Học Y Dược nếu Hà Nội thì đến Bạch Mai, 103, các bệnh viện đa khoa.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan