Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, Tháng 08/2014 chiều bạn trai em có quan hệ oral sex với bạn trai,(em biết điều này vô cùng sai trái) sau thời gian đó, em bị nổi vết lở loét cả nửa mặt trái phải đeo khẩu trang 1 tháng trong quá trình điều trị bác sĩ da liễu chẩn đoán bị chàm, em đã thoa thuốc và khỏi, hậu chứng để lại hiện tại da mặt em luôn có vết thương lạnh, mụn thịt ẩn trong da. Trong thời gian đó em bị các triệu chứng viêm họng, thành họng em nổi các cục thịt u tròn màu đỏ trong vòm họng và em có đi khám tại bệnh viện bác sĩ tai mũi họng chẩn đoán em bị viêm amidan và em đã vào bệnh viện cắt amidan.Tuy nhiên sau thời gian cắt amidan em vẫn bị viêm họng và cứ uống thuốc kháng sinh liên tục cho đến nay vẫn không hết bệnh. Em rất lo lắng không biết có bị HIV hay bị truyền nhiễm gì do việc em đã làm trước đây.Tháng 10/2014 em xét nghiệm máu HIV và các bệnh truyền nhiềm như HIV,Lậu và chlamydia, giang mai và kết quả âm tính, tháng 04/2015 em xét nghiệm máu lại và kết quả vẫn âm tính.Ngoài ra em đã có các xét nghiệm khác như định danh vi khuẩn họng kết quả không có vi trùng, soi G họng âm tính, soi PCR họng bệnh lậu âm tính. Dù kết quả như vậy em vẫn bệnh viêm họng uống thuốc lâu ngày không khỏi, cơ thể càng gầy giảm 5.5 kg kể từ lúc em bệnh, nhức đầu, da có nổi mẩn đỏ nhỏ tròn đối xứng ở vùng cổ và mặt, khớp nghe kêu lào xào, 2 móng chân chuyển thành mầu đen đối xứng hai bên của hai chân, da thường xuyên nổi đốm tím xanh bầm (lúc mới bị viêm họng em đã từng bị đau khớp đi không được). Tháng 05/2015 theo yêu cầu của bác sĩ em đã xét nghiệm máu kết quả em bị thiếu máu được xác định do nhiễm khuẩn. Em đang sống với gia đình em, bố mẹ và em trai cũng đã bị viêm họng giống như em. Em không biết có phải do bản thân mình đã lây cho họ không. Nếu là viêm họng thông thường em có thể chữa trị, còn nếu bị bệnh truyền nhiễm HIV,HPV hầu họng...các bệnh suy giảm miễn dịch nghiêm trọng khác gây viêm họng thì em chưa biết mình nên làm gì. Em mong bác sĩ giúp em hướng dẫn em nên làm các xét nghiệm máu, hay kiểm tra định kỳ theo dõi phát hiện bệnh và điều trị như thế nào để em điều trị vì khi đến bệnh viện em rất bối rối không biết mình nên khám chuyên khoa nào. Nếu được bác sĩ giới thiệu giúp em hướng dẫn em phát hiện các bệnh khác liên quan đến việc em đã có hành vi tình dục không an toàn oral sex không thưa bác sĩ? Em vẫn chưa lập gia đình và vẫn còn chưa quan hệ tình dục.(em rất hối hận khỉ oral sex 2 lần).Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều. Chúc bác sĩ sức khỏe và thành công !

Xuân Quế Anh

(2015/07/28 15:02)

Chào bạn,
Qua lời kể của bạn thì đủ khẳng định bạn không mắc các bệnh truyền nhiễm do sex, nên trước tiên bạn không nên tự dằn vặt bản thần quá nhiều.
Hiện tại bạn đang còn 2 vấn đề lo lắng là viêm họng và viêm da dai dẳng. Việc viêm họng lâu ngày không khỏi có thể có nhiều lí do như trước đây bạn bị viêm đường hô hấp như viêm amidan viêm họng cấp điều trị không triệt để dẫn đến viêm họng mạn, hay sức đề kháng cơ thể giảm, stress, làm bệnh kéo dài khó khỏi.
Đầu tiên bạn cần xác định những yếu tố làm tăng tình trạng bệnh: Như tính chất công việc có phải nói nhiều không, môi trường làm việc có nhiều bụi hay là quá lạnh không? trong sinh hoạt hằng ngày có khoa học không, thói quen ăn uống thế nào, có mắc bệnh lí gì khác như viêm xoang, viêm amidan không. Nếu có thì cần cố gắng khắc phục.
Để điều trị viêm họng mạn một cách hiệu quả: Thì đầu tiên người bệnh tránh xa các yếu tố kể trên, tiếp theo là tăng cường sức đề kháng, sức khỏe toàn diện bằng chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ. Tập thể dục được xem là một trong những biện pháp điều trị viêm họng hiệu quả, bạn tập hít thở sâu mỗi ngày, chạy bộ giúp làm thông thoáng họng, giảm đàm.
Về dùng thuốc, bạn nên dùng thảo dược sẽ phù hợp cho trường hợp viêm họng mạn. Bạn có thể sản phẩm Tiêu Khiết Thanh có các thành phần thảo dược như rẻ quạt, bồ công anh, bán biên liên giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm ho, long đàm hiệu quả. bạn kiên trì dùng từ 3 -6 tháng sẽ có hiệu quả.
Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan