Tai Mũi Họng

Xin chào bác sĩ! Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị ho do cảm đã nhiều tháng nay, vì lí do đi học nên cháu ít uống thuốc và làm cho bệnh ho trầm trọng hơn. Gần đây cháu có uống thuốc nhưng không thuyên giảm lắm, cứ mỗi lần cháu tắm lạnh hay ăn đồ ăn có đá lạnh thì lại bị ho. Trong thời tiết này nắng nóng nên cháu hay sử dụng quạt làm cho vùng cổ bị lạnh nên hay ho lắm. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi cách điều trị và có thể sử dụng loại thuốc nào hiệu quả ạ? Cám ơn bác sĩ đã tư vấn giúp cháu ạ

Nguyễn Thị Trang

(2015/06/11 05:56)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì có thể bệnh của bạn có thể ho kéo dài do viêm họng nhưng cũng không loại trừ trường hợp do phổi. Vì vậy trước mắt bạn cần đi khám để xác định nguyên nhân.
Nếu do phổi thì cần điều trị thuốc theo chỉ định bs.
Nếu do viêm họng thì bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh một đợt sẽ hiệu quả. Ngoài ra bạn cần cố gắng giữ ấm cơ thể những vùng cổ, chân.
Để phòng bệnh tái phát bạn cần có một sức đề kháng tốt vì vậy bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi tập thể dục để tăng cường sức khỏe toàn diện, nâng cao được thể trạng thì vi khuẩn, virut không có cơ hội tấn công.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan