Bệnh Khác

Thưa bác sỹ! Cháu bị nhiễm giun đũa chó đã điều trị nhưng cháu vẫn bị ói, xanh xao, chán ăn. Sau một năm xét nghiệm lại vẫn còn dương tính và vẫn bị ói. Xin bác sỹ cho biết đó có phải là triệu chứng của bệng giun đũa chó hay một bệnh khác. Xin cảm ơn Bác sỹ!

Loan

(2013/11/13 22:36)

Chào bạn
Giun đũa chó có tên khoa học là Toxocara canis, đó là một loại ký sinh trùng có hình dáng kích thước giống giun đũa ở người. Gọi là giun đũa chó vì nó sống trong ruột chó, trứng theo phân chó ra ngoài, bạn nựng chó, vuốt tay vào đuôi, quên rửa tay lại cầm thức ăn ăn thế là nuốt phải trứng giun đũa chó.
Phát hiện mắc giun đũa chó rất khó. Thường thấy có 3 thể:

\nThể không có triệu chứng.


Thể phổ biến: Bệnh nhân bị bầm da, có những vết ban ở da, xanh xao, gầy yếu.


\nThể nặng: Bệnh nhân có các triệu chứng ở phổi (tràn dịch màng phổi, viêm phổi kẽ...) hoặc triệu chứng thần kinh trung ương (nhức đầu, động kinh, liệt nửa người, viêm màng não, viêm cơ tim). Ở nước ta đã có trường hợp đang chữa bệnh lao tự nhiên bị động kinh và bệnh viện phát hiện động kinh do nhiễm giun đũa chó.

Theo nghiên cứu của Bệnh viện Claude- Bernard (Pháp) trên 350 bệnh nhân thì giun đũa chó gây ra đối với nội tạng là: gan to (74,6%), sốt (69,3%), dấu hiệu về hô hấp (66,7%), dấu hiệu về tiêu hóa (47,6%), mệt mỏi (44,8%), suy dinh dưỡng (44,2%), lách to (thường đi kèm gan to: 32,9%), ăn không ngon (31,1%), xanh xao (26,2%), dấu hiệu về tim (11,1%), phù (11%).
Bạn xét nghiệm lại vẫn còn giun trong cơ thể, bạn nên điều trị dứt điểm bệnh, vì bệnh giun đũa chó có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, nếu không chữa trị dứt.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
tôi bị ong nghệ đốt hỏng mắt, mong được điều trị sáng

nguyễn hoàng tuấn

(2015/07/11 20:45)