Bệnh Khác

năm 2011 tôi có một cháu gái, được 5 tháng rưỡi thì cháu mất vì bị nhiễm vi rut viêm gang CMV tự miễn, đến năm 2013 tôi sinh thêm bế gái nữa, được 8 tháng tuổi thì cháu cũng mất và cũng được chẩn đoán là nhiễm vi rút CMV viêm gang tự miễn, sinh ra được một tháng thì cả hai cháu đều có triệu chứng giốn nhau là vàng da, vàng mắt, bụng chướng (bụng to), xơ gang, sau đó vợ chồng tôi có đi làm các xét nghiệm, được chẩn đoán là nhiễm vi rut CMV dương tính, kết quả xét ngiêm như saurn rnNguyễn Thị GiàurnTuổi: 32rnstt Xét nghiệm Kết quả Trị bình thườngrn1 Anti CMV IgM Âm tính Cut off: OD < 0,246rn2 Anti CMVIgG Dương tính OD: 2,215 Cut off: OD < 0,404rn rnPhạm Hữurntuổi 43rnstt Xét nghiệm Kết quả Trị bình thườngrn1 Anti CMV IgM Âm tính Cut off: OD < 0,364rn2 Anti CMVIgG Dương tính OD: 0,354 Cut off: OD < 0,300rn rn rnvậy cho tôi hỏi có thuốc nào chữa trị được không, nếu vợ chồng tôi muốn tiếp tục sinh con thì đứa nhở có bị nhiễm vi rut đó nữa không, phần trăm đứa nhỏ nhiễm bệnh do di truyền là bao nhiêu phần trăm?

Nguyễn Thị Giàu

(2013/11/13 21:43)

Chào bạn
CMV là 1 siêu virut có khả năng gây thai lưu, các dị tật bẩm sinh, đẻ non khi phụ nữ mang thai bị nhiễm đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ. CMV có thể lây khi tiếp xúc với dịch tiết như : sữa mẹ, nước bọt, nước tiểu, dịch tiết cổ tử cung, tinh dịch ở nam giới...
Kết quả xét nghiệm : CMV IgG : ( dương tính )==> chị đã từng bị nhiễm CMV hoặc trong cơ thể đã có sẵn kháng thể.
CMV IgM :(âm tính) ==> biểu hiện hiện tại không bị nhiễm CMV.
Trước khi quyết định có thai, phụ nữ mang virus viêm gan cần phải điều trị một thời gian bằng thuốc kháng virus để làm giảm nồng độ của virus trong máu. Tốt nhất nên điều trị đến mức HbsAg (-) âm tính, như vậy khả năng lây nhiễm gần như không có.
Trong quá trình mang thai, người mẹ không nên dùng thuốc điều trị viêm gan B vì thuốc có ảnh hưởng đến sức khỏe bà mẹ, thai nhi và trong khi sinh nở. Do vậy khi mang thai, tốt nhất là không dùng thuốc khi không cần thuốc (kể cả những thuốc bổ gan). Đồng thời người mẹ cần bồi dưỡng, ăn uống đầy đủ, giảm lao động… để nâng cao sức đề kháng.
Tiêm vacxin viêm gan B cho trẻ sơ sinh trong vòng 24h sau khi sinh. Đây là cách tốt nhất để phòng lây truyền viêm gan B từ mẹ sang con. Tiêm vắc-xin viêm gan B trong 24 giờ đầu sau sinh sẽ phòng lây truyền từ mẹ sang con từ 80 - 95%. Nếu tiêm muộn, việc phòng lây truyền viêm gan B từ mẹ sang con sẽ ít hiệu quả. Do đó, viêm tiêm phòng viêm gan B và tiêm đủ mũi vacxin cho trẻ sơ sinh trong vòng 24h sau sinh là vô cùng cần thiết.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan