Bệnh Khác

Bác sĩ ơi,hơn tháng nay cứ mỗi khi ngủ dậy mắt cháu lại đổ nghèn và bị đỏ,cảm thấy rất mỏi mắt và ở mắt trái nổi lên một đường máu. Cháu bị sao vậy bác sĩ

Nguyễn Thị Hồng Hương

(2013/11/10 15:49)

Chào em.
Hiện tượng mắt có nhiều ghèn sau ngủ dậy có khả năng lớn là do cháu bị viêm kết mạc. Nguyên nhân gây viêm kết mạc thì có rất nhiều. Có thể là do virus, vi khuẩn… Có những loại viêm kết mạc có thể tự khỏi nếu người bệnh chăm sóc, vệ sinh mắt tốt, nhưng cũng có một số phải điều trị.
Trước hết, em cần dùng nước ấm hòa với nước muối loãng tẩm vào bông vô trùng để lau bên ngoài mắt. Biện pháp này hơi mất thời gian và không đảm bảo vệ sinh nên nếu có điều kiện, em nên dùng một số chế phẩm nhỏ mắt như nước muối sinh lý hoặc thuốc nhỏ mắt Osla để rửa mắt hằng ngày. Hằng ngày, em cần rửa mặt bằng nước sạch, chậu riêng, không dùng chung khăn mặt với người khác. Khi đi ra ngoài, cần phải đeo kính để tránh bụi và lây nhiễm sang người khác.
Nếu tình trạng mắt không đỡ đi sau 2-3 ngày thì em nên đi khám bác sĩ chuyên khoa mắt để được chẩn đoán nguyên nhân và điều trị kịp thời.
Chúc em mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
cho tôi hỏi vừa uống sedachor mà uống efferalgan có dc ko

vũ hải lâm

(2016/05/18 02:46)

Bệnh Khác
Su dung dien thoai di dong nhieu co he luy den suc khoe ve sau

Tran van chau

(2016/03/14 04:40)