Thần Kinh

Tôi năm nay 31 tuổi, bị mất ngủ mạn tính đã 5 năm nay, đã điều trị nhiều bệnh viện lớn ở Tp HCM nhưng vẫn không khỏi, bệnh ngày càng năng hơn, hiện tại tôi đang điều trị bằng thuốc tây nhưng mỗi đêm chỉ ngủ được 1 tiếng, Tôi muốn điều trị dứt điểm để còn sinh thêm cháu nữa> Xin hãy giúp tôi với!

Lê Thao

(2013/11/08 21:35)

Chào bạn.
\nTôi hiểu những lo lắng của bạn, hiện tại bạn không nên quá lo lắng vì sẽ càng làm tình trạng bệnh thêm nặng nề hơn, bạn cần khắc phục tối đa tư tưởng rằng mình không ngủ được, khi bạn luôn xác định tư tưởng rằng bạn không ngủ được thì bạn sẽ càng không ngủ được hãy nghĩ đến giấc ngủ một cách nhẹ nhàng và thanh thản thì nó sẽ đến một cách bình yên. Nếu trong ngày có những vấn đề chưa giải quyết xong thì hãy gác lại hoàn toàn chờ đến ngày mai giải quyết chứ không nên vừa nằm chờ giấc ngủ đến vừa nghĩ cách giải quyết vấn đề.. Trước tiên, bạn cần loại bỏ những nguyên nhân chủ quan gây mất ngủ: như uống cà phê quá nhiều vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ, ăn quá nhiều chất cay nóng, ăn quá no vào buổi tối, rối loạn thời gian ngủ khi phải làm đêm, do căng thẳng trong công việc... Nếu có những nguyên nhân này thì bạn cần khắc phục trước. Thứ 2 là vệ sinh giấc ngủ: Nên tạo tâm trạng thư thái để dễ dàng đi vào giấc ngủ, giường ngủ cần đặt nơi thoáng mát, chăn màn sạch sẽ v.v...
Việc sử dụng thuốc tây cần tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ nên tôi cũng không nói ở đây. Bạn có thể sử dụng các bài thuốc đông y tư lâu giúp an thần, dễ ngủ như: tâm sen, lá vông, rễ hoa nhài,..Bạn có thể sử dụng.
Khi lên giường ngủ thì chỉ để ngủ và không làm gì khác (như đọc sách, xem phim ...), nếu không ngủ được sau 10 - 15 phút thì có thể đứng dậy đi làm một việc khác. Khi nào thấy mệt và muốn ngủ thì đi ngủ.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan