Thận Tiết Niệu

rnrnBác sĩ cho tôi hỏi! Tôi bị bệnh sỏi thận đã 5 năm rồi, cách đây 4 năm tôi lấy quả thơm (dứa) rồi cho phèn chua vào giữa quả, sau đó đem nướng lên, rồi vắt lấy nước uống ( 1 quả/lần/ngày) 4 lân như vậy thì thấy ra 1 viên sỏi chừng 4 mm. ; nhưng sau đó tôi đi siêu âm BS nói vẫn còn 1 viên 4 mm. Nhưng tôi không dám làm như cách ở trên; Vì uông vào Thì đi phân sống Tôi chỉ dám uống thuốc Bài thạch hơn 1 năm rồi nhưng vẫn còn 1 viên sỏi (4 mm) . Vậy xin hỏi BS có cách nào cho hết sỏi được không? Nếu uống thuốc bài Thạch nhiều ngày có ảnh hưởng gì không? Tôi nghe nói uống Mật Vịt là hết, nhưng tôi không dám uống . Vậy xin hỏi BS uống Mật Vịt có được không?rn

Đỗ Tất Lương

(2013/11/06 18:39)

Chào bạn !
\nVới những viên sỏi kích thước nhỏ có thể đẩy ra ngoài bằng các bài thuốc Đông y, và bạn đã thành công với bài thuốc từ quả dứa. Bạn vẫn có thể sử dụng cách này xem có thể bài tiếp viên sỏi còn lại ra không. Uống Bài thạch nhiều ngày thường không ảnh hưởng gì, bởi Bài thạch có thành phần là các thảo dược, không tác dụng phụ. Còn về mật vịt trị sỏi chưa thấy được ghi nhận trong sách đông y. Bạn có thể tham khảo thêm các bài thuốc sau:
Râu mèo sắc uống mỗi ngày 8-12g, nấu khoảng 500ml nước, chia 2-3 lần uống trong ngày. Uống lúc còn ấm trước khi ăn cơm, có tác dụng lợi tiểu, dùng chữa các chứng phù thũng, sỏi thận, viêm thận cấp, sỏi mật, tắc mật, viêm gan vàng da. Kim tiền thảo sắc uống mỗi ngày 10-30g như cách trên, tác dụng thanh nhiệt lợi tiểu, dùng chữa vàng da, sỏi mật, viêm thận, phù thũng, bí tiểu, sỏi thận; râu bắp có tác dụng lợi thủy thông lâm, làm tan sỏi, trị tắc mật, sỏi mật, sỏi thận, ngày dùng 12-24g, sắc uống trong ngày. Rễ dứa dại tác dụng thông tiểu, chữa sạn thận, sỏi thận, ngày 6-10g rễ phơi khô, sắc lấy nước uống.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan