Da Liễu

Xin chào Bác sỹ rn Bác sỹ cho cháu hỏi về bệnh ngoài da của cháu , như sau :rn cách đây hơn 1 năm, trên da đầu cháu có suất hiện những đốm ngứa nhỏ ở phía sau mang tai và sau đó xuất hiện một ít ở phần khủy tay. Những đốm ngứa có dạng hình tròn, thường bong vảy màu trắng nho nhỏ....giống với gầu. phần da đầu ở những chỗ ngứa có màu đỏ và cảm giác rất ngứa. những đốm ngứa đó có hiện tượng lan rộng ra xung quanh và lan ra cả những chỗ khác.....nhưng tóc của cháu vẫn mọc bình thường, không có hiện tượng dụng tóc.rn cháu có đi khám ở bệnh viện da liễu hải phòng, bác sỹ chẩn đoán là bị nấm. kê đơn thuốc về cho uống và bôi trong vòng 1 tháng, nhưng bệnh không khỏi. Cháu đi khám ở khoa da liễu...bệnh viện tỉnh Hà nam thì bác sỹ chẩn đoán là bị vảy nến dạng á sừng. kê đơn và bán thuốc cho cháu vừa bôi vừa uống trong vòng 1 tháng. Cháu uống thuốc và bôi thuốc đều đặn nhưng vẫn không thấy bệnh thuyên giảm.rn Sau đó, cháu có tìm đọc trên mạng thông tin về chăm sóc sức khỏe và nhận thấy dấu hiện bệnh của cháu giống với bệnh vảy nến, đồng thời cũng được giới thiệu một loại thuốc tên : Dermovate, dạng Cream, tuyp 15gram. cháu có mua về bôi trong vòng 2 tuần thì thấy đỡ ngứa hơn, những đốm ngứa thì đỡ bong chóc vảy và có dấu hiệu dần biến mất. cháu rất vui...những sau một thời gian thì nhưng đốm ngứa đó lại xuất hiện trở lại....rn từ đó đến giờ cháu vẫn duy trì dùng thuốc Dermovate mỗi khi bị ngứa da đầu.rnBác sỹ cho cháu hỏi, bệnh của cháu là bệnh gì ? và loại thuốc chữa trị ?rnCảm ơn bác sỹ !

Hà Ngọc Hậu

(2013/11/03 05:22)

Chào bạn!
\nBệnh của bạn có thể là bệnh vẩy nến, bệnh viêm da dầu hoặc nấm. Nhưng triệu chứng như bạn mô tả thì rất có thể là bệnh vẩy nến.
\nVới bệnh này thì điều trị là thuốc uống và thuốc bôi. Thuốc uống là thuốc điều biến hoặc ức chế miễn dịch như methotrexat, cyclosporin...Các thuốc bôi làm mềm da, bong vảy như: acid salicylic, kẽm...Có thể kết hợp với Kim miễn khang để hỗ trợ điều trị.
\nThuốc Dermovate mà bạn sử dụng là một loại kem chứa corticoid, đây là hoạt chất có tác dụng chống viêm, chống ngứa rất mạnh nhưng chỉ nên dùng ngắn ngày, tránh sử dụng dài ngày vì sẽ gây ra lệ thuộc thuốc, làm cho bệnh dễ tái phát và tái phát nặng hơn. Tác dụng chữa bệnh mạnh mà tác dụng phụ cũng rất mạnh, rất cân nhắc khi sử dụng.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan