Bệnh Khác

Chào bác sĩ, Dạo gần đây cháu hay bị sốt lúc nóng lúc rét, tức ngực khó thởrnCháu sinh e bé đc 15 tháng, lúc đầy tháng có bị hiện tượng tê mỏi chân, khó thở, có uống thuốc nam một thời gian có thấy đỡ.rnNhờ bác sỹ tư vấn giúp cháu.rnCháu cảm ơn.

Phan Thị Hằng

(2013/11/01 17:42)

Chào bạn
Thời điểm giao mùa bao giờ cũng là lúc mọi người quan tâm tới cơ thể mình hơn, vì đây là giai đoạn các mầm bệnh dễ tấn công con người. Sốt virút là một trong những bệnh dễ xảy ra nhất, không chỉ với trẻ em mà còn cả ở người lớn nhất là những người có sức đề kháng yếu.
Sốt siêu vi hay còn gọi là sốt virút thường xảy ra vào thời điểm giao mùa nhất là trong thời tiết nóng ẩm hay nóng lạnh. Siêu vi có thể gây bệnh cảm cúm, sốt xuất huyết, viêm phổi, viêm não, tiêu chảy, viêm gan... Và mỗi loại siêu vi có áp lực với những cơ quan khác nhau trong cơ thể người nên có thể gây ra những bệnh khác nhau, sẽ rất nguy hiểm với những phụ nữ đang mang thai. Bệnh thường lây qua đường hô hấp, và rất dễ phát thành dịch.
Bình thường, người bị sốt virút chỉ sau 3-7 ngày là khỏi bệnh. Chỉ cần điều trị triệu chứng là hạ sốt và bổ sung các loại vitamin. Ở người lớn thường kéo dài và nặng nề hơn ở con trẻ, vì khi ốm, thấy đắng miệng, người lớn lười ăn uống nên sức đề kháng kém. Trong khi con trẻ bị ốm vẫn được bố mẹ ép ăn, uống nước hoa quả… sức đề kháng tốt lên, nhanh giảm bệnh.
Bạn nên đi khám xem có phải bị sốt do virut hay không, kiểm tra xem có bị suy nhược cơ thể hay không, để có cách điều trị thích hợp.
\nChúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan