Sản Phụ Khoa

xin hỏi bác sĩ tôi đang mang bầu tháng thứ 2 nhưng lại rất khó ngủ. Tôi có thể dùng trà túi lọc Atiso không? ngoài Atiso còn loại thức uông nào tốt cho bà bầu đê có giấc ngủ ngon. Xin bác sĩ sớm trả lời giúp. Tôi xin cảm ơn

Nguyễn Thị hà

(2013/10/30 09:15)

Chào bạn,
Một trong những nguyên nhân khiến bạn mất ngủ khi mang thai 3 tháng đầu là do thường xuyên buồn tiểu vào ban đêm. Lý do là lúc này tử cung vẫn còn nhỏ, chưa bị đẩy lên khỏi khung xương chậu nên nó gây sức ép tới bàng quang khiến bạn thường xuyên mót tiểu.
Hãy yên tâm vì tình trạng này sẽ được giải quyết khi bạn bước vào tam cá nguyệt thứ hai vì lúc này tử cung đã phát triển và bật ra khỏi khung xương chậu.
Lý do thứ hai khiến bạn mất ngủ là do sự thay đổi của hormone progesterone khiến bạn cực kỳ mệt mỏi. Một khi quá mệt mỏi, bạn sẽ trằn trọc và gây mất ngủ. Để tránh mất ngủ, bạn nên duy trì một số thói quen tốt như: không dùng đồ uống có caffein, tránh uống rượu và hút thuốc lá, nên đi ngủ và thức dậy cùng một thời điểm mỗi ngày và tập thể dục nhẹ nhàng.
Hãy giảm nhẹ và giải tỏa những tác động tâm lý không đáng có trong khi mang thai bằng cách đọc và tìm hiểu những điều cần biết khi mang thai, chăm sóc thai nhi và bà mẹ…. Ngoài ra có thể bổ sung chất chua và canxi để giúp giảm bớt phản ứng của thai ngén và điều hòa tâm trạng.
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan