Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ! ngày 28/10 cháu đi siêu âm thì được kết quả như sau: nhuộm soi( nhuộm gram, nhuộm xanh methylen) BC(+); TRa (+++); clamydia: âm tính.rntử cung trung gianrnkích thước: BTrnniêm mạc: 12mmrnbuồng trứng phải và trái: BTrncùng đồ sau: không có dịchrncạnh buồng trứng phải có giảm âm, dạng dịch, kt 60*14mmrnK luận: viêm ứ dịch buồng trứng phải.rnngày 21/9 cháu làm thụ tinh nhân tạo (IUI) ở bv PSTW. nhưng mấy ngày gần đây cháu thấy ngứa ÂĐ và ra khí hư màu vàng, vẩn đục trắng như bột. Bs bảo là viêm phần phụ nặng, nhưng sợ có thai thì ko cho thuốc, dùng nước rửa phụ khoa và về theo dõi. Vậy, bs cho cháu hỏi: Khối giảm âm là gì ạ? nếu cháu có thai thì viêm nặng như vậy có ảnh hưởng gì không?rnxin cảm ơn bác sĩ!

nguyễn thị minh thảo

(2013/10/29 00:22)

Chào bạn,
Khi siêu âm sẽ có âm vang của sóng âm hay còn gọi là echo, khi echo (sóng âm) đồng đều thì sẽ không có bất thường trên buồng trứng và tử cung, khi sóng âm không đều (yếu) thì có nghĩa là có bất thường. Vì thế trường hợp của bạn có giảm âm có nghĩ là có bất thường trên buồng trứng và kết luận bất thường đó chính là hiện tượng viêm ứ dịch trên buồng trứng.
Do chúng tôi không trực tiếp thăm khám cho bạn nên việc điều trị chúng tôi không thể tư vấn cho bạn. Bạn đang điều trị tại bệnh viện Phụ sản trung ưng là bệnh viện uy tín và có đầy đủ thiết bị hiện đại trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh.
Bạn nên điều trị theo phác đồ của bác sĩ để có kết quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan