Bệnh Khác

chào bác sỹ? cháu năm nay 21 tuổi? cháu bị nhức bắp chân khi đi lại thì thấy đau, sờ vào chân chân cũng thấy đau?nguyên nhân là gì? và cách điều trị?thỉnh thoảng cháu cũng bị đau bụng? mỗi lần đau la mất mấy tiếng mới khỏi? cháu đi khám nhiều chỗ rồi mà không tìm ra nguyên nhân? mong bác sỹ giúp cháu

pham cao cuong

(2013/10/28 19:13)

Chào bạn
Đau nhức bắp chân là tình trạng bắp chân bị đau nhức, mỏi hoặc nặng chân. Đặc điểm của đau nhức là đau bắp thịt chứ không phải cảm giác đau trong xương.
Có thể kể vài nguyên nhân gây đau nhức bắp chân như suy tĩnh mạch, đau khớp gối do thoái hoá mạn tính, đau nhức do tổn thương thần kinh ngoại biên, do bệnh lý động mạch, do bệnh bạch huyết... Tuy nhiên, bệnh lý suy tĩnh mạch là phổ biến nhất với biểu hiện khá đặc trưng.
Nếu đau nhức bắp chân xuất hiện vào cuối ngày làm việc do phải đứng lâu, ít vận động thì rất có thể bạn bị suy tĩnh mạch giai đoạn sớm. Hơn nữa, nếu biểu hiện đau lặp đi lặp lại theo chu kỳ: tối ngủ gác chân cao thì sáng hết đau, gần như bình thường, nhưng ngày hôm sau khi càng về chiều (chính xác là càng về cuối ngày làm việc do phải đứng suốt ngày) thì càng cảm thấy mỏi chân, nặng chân, phù chân, đau nhức chân, hoặc vọp bẻ vào ban đêm... thì gần như chắc chắn bạn đã bị suy tĩnh mạch, nên đi khám bác sĩ chuyên khoa mạch máu để xác định chẩn đoán.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan