Bệnh Khác

Chào bác sĩ !!!! Năm nay cháu 22t, đang là sinh viên, trong 1 tháng trở lại đây cháu có dậy sớm tập thể dục, dậy tập lúc 4h45 đến 5h15, cháu hay chạy bộ, tuần đầu mới chạy thì cháu thấy thở dốc, cháu nghĩ chắc mới tập nên nhanh bị mệt, thở dốc chắc cũng ko sao, nhưng nay đã được 1 tháng rồi mà cháu vẫn bị như hồi mới tập, bác sĩ cho cháu hỏi cháu có phải bị bệnh gì, có phải liên quan đến hô hấp hay ko ??? Mà 1 cái nữa là khi thở như vậy hai tai cháu hình như nó có 1 cái màng gì đó, nó cứ ù ù !!! Cảm ơn bác sĩ đã xem và tư vẫn cho cháu.

Đỗ Hải Nam

(2013/10/26 13:24)

Chào ban
Hiện tượng thở dốc ù tai do hoạt động thể thao quá sức là hiện tượng bình thường, Do gắng sức nên tim bơm máu không đủ cung cấp cho não, dẫn đến tình trạng thiếu ôxy tạm thời nên bạn triệu
chứng (hoa mắt, ù tai rồi lịm đi).Ngoài ra có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên như: thiếu máu, bệnh lý tim, phổi...
Bạn có thiếu máu hay không BS phải khám trực tiếp và thông qua kết quả xét nghiệm máu mới biết được nguyên nhân gây thiếu máu, từ đó BS mới điều trị bệnh và tư vấn thêm cho về chế độ ăn uống.
Có thể do cách chạy bộ của bạn không khoa học, chưa đúng cách nên dẫn đến tình trạng thở dốc. Bạn cần tập ngắt quãng, đều đặn, tăng dần cường độ hợp lý. Và theo các nghiên cứu khoa học thì cũng không nên tập thể dục từ lúc sáng sớm, nên tập vào các buổi chiều muộn.
Chúc bạn mạnh khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan