Sản Phụ Khoa

nam nay em 25 tuoi,em bi mac benh viem cau than man duoc gan 2 nam rui , thoi gian gan day em hay bi mong tinh 3,4lan thang , moi lan bi thuong la 2 ngay lien nhau . em nghe noi neu mac benh than ma bi mong tinh la hai suc khoe lam va anh huong den qua trinh dieu tri nhung em khong kiem soat duoc tinh trang mong tinh cua em , no suat hien vao luc em ngu say va sang day em da thay roi . em mong cac bac sy tu van giup em va dua ra cach dieu tri tot nhat em xin cam on .

vu van chien

(2013/10/21 13:43)

Chào bạn,
Trước tiên xin khẳng định, mộng tinh là hiện tượng phổ biến ở nam giới (nhất là những người chưa lập gia đình). Đó là sự phát triển bình thường của cơ thể.
Mộng tinh là tình trạng xuất tinh xảy ra trong lúc ngủ vào ban đêm. Nhiều người đàn ông khi ngủ thường nằm mơ, mộng mị, thấy đang âu yếm hay giao phối với một người phụ nữ nào đó mà họ thích hay cảm mến, yêu thương. Cũng có những trường hợp không mơ thấy những điều liên quan đến "chuyện ấy" nhưng họ vẫn bị xuất tinh. Đó có thể là do căng thẳng, lo âu hay sau một ngày làm việc mệt nhọc. Tình trạng thường xảy ra một tuần một lần hoặc nhiều hơn là hai đến ba lần một tuần.
Mộng tinh thường gặp ở những người trẻ hay lo âu, căng thẳng. Trên 30 tuổi cũng có thể gặp nhưng ít hơn. Nhiều người bị mộng tinh thường tỏ ra lo lắng, xấu hổ, mặc cảm và cho rằng mình mắc bệnh. Tuy nhiên, mộng tinh là tình trạng sinh lý bình thường. Nó cho thấy cơ thể của người nam giới đang phát triển. Mộng tinh không được xem là bệnh. Tinh xuất ra chủ yếu từ túi tinh, tuyến tiền liệt.
Hiện tượng mộng tinh chứng tỏ rằng trung ương thần kinh chỉ đạo về tình dục và một bộ phận của lớp vỏ đại não liên quan tới nó vẫn hoạt động. Tinh hoàn ngoài chức năng tạo chất nội tiết sinh dục nam (testosteron) còn có nhiệm vụ quan trọng là sản xuất tinh trùng hằng ngày hằng giờ. Nuôi dưỡng tinh trùng có dịch của túi tinh và của tuyến tiền liệt, tuyến Cowper. Đó là tinh dịch với dung lượng 2-4 ml mỗi lần mộng tinh phóng ra. Vì không có giao hợp nên tinh dịch tích lũy nhiều phải tìm cách thoát ra như kiểu "đầy thì tràn" và đó là bình thường.
Theo nhịp sinh học của testosteron, vào 3 - 4 giờ sáng, nồng độ tinh dịch lên cao nhất. Vì vậy, vào lúc này, nam thanh thiếu niên hay mơ thấy chuyện ái ân, dương vật cương cứng thôi thúc ham muốn tình dục, dẫn đến xuất tinh, tạo ra cảm giác cực khoái. Nói chung mộng tinh không có hại cho sức khỏe và hiện tượng này sẽ giảm dần theo tuổi rồi tự nhiên hết (Đặc biệt là sau khi lập gia đình).
Tuy nhiên hiện tượng mộng tinh cũng có thể gây ra sự bất tiện cho cuộc sống của bạn. Vì thế để hạn chế tình trạng này bạn có thể áp dụng một số cách sau: Nên tập luyện thể dục thể thao để giữ cho cơ thể thực sự khỏe mạnh. Tạo đời sống tinh thần lạnh mạnh. Hạn chế xem các tranh, ảnh, phim khiêu dâm, kích dục để tránh những ám ảnh gây ra hiện tượng mộng tinh vào ban đêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với chế độ dinh dưỡng, ăn các món ăn như chè hải sâm, cháo anh kim tử...Đặc biệt, khi bị mộng tinh, bạn vẫn nên giữ một trạng thái tâm lý bình thường, không quá lo lắng, sợ hãi hay buồn rầu ủ rột. Điều đó chỉ càng làm cho tình trạng trở nên khó khắc phục hơn.
Trong một số trường hợp chứng mộng tinh quá nặng có thể sử dụng thuốc ức chế sinh dục. Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp này cần có sự khám và điều trị của bác sĩ vì có thể nó sẽ gây ra những phản ứng phụ không tốt cho sức khỏe.
\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan