Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ ! Cháu đang băn khoăn cần sự tư vấn của bác si với nội dung như sau: rnHôm vừa rồi cháu đi khám ở bệnh viện Huyện, bác si kết luận là viêm phế quản. Bác sĩ kê đơn cho cháu uống 10 ngày nhưng không khỏi. Nhưng cháu thấy đau ở vùng trán và mũi, chảy nước mũi rất khó chịu. Cháu xem trên mạng các triệu chứng trên như triệu chứng của bệnh viêm xoang mũi. Theo bác sĩ các triệu chứng trên của cháu có phải bị viêm xoang không? cách chữa trị thế nào?

Dương Thế Phương

(2013/10/20 18:50)

Chào bạn,
Với triệu chứng như bạn mô tả thì có thể bạn bị viêm phế quản cấp, kết hợp với khí hậu lạnh thường xuyên dẫn đến viêm đường hô hấp trên gây ngạt mũi, đàm trong mũi và đau mũi.
Nếu triệu chứng này mới xuất hiện thời gian gần đây trùng với thời điểm bạn bị viêm phế quản cấp thì đó chỉ là biểu hiện của viêm họng, viêm phế quản. Khi viêm phế quản hết triệu chứng sẽ giảm.
Nếu triệu chứng ngạt mũi, đau mũi, nhức đầu diễn ra một thời gian dài, thì có thể bạn đã bị viêm xoang rồi, bạn cần đến bs làm các kiểm tra cận lâm sàng để chẩn đoán mức độ tổn thương và điều trị kịp thời.
Chúc bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan