Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ,lần đầu e và bạn trai ghtd nhưng không cho "cậu bé" vào sâu "cô bé" chỉ ở phần đầu. Nhiều lần sau chúng em tiếp tục gần gũi nhưng chỉ chạm bên ngoài.Tất cả những lần trên bạn trai em không xuất tinh nhưng trong thời gian đó em bị trễ kinh trước đây kinh nguyệt của em không đúng chu kì,thường trể hơn 1 tuần nên em vẫn chưa lo lắng lắm. Khoảng 2 ngày sau chúng em tiếp tục quan hệ và cả hai đã dừng lại ngay trước khi bạn trai e xuất tinh ngoài,khoảng 5h sau thì "quần con" em có dịch nâu đậm,vì lo lắng nên em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp dạng 1 viên sau 24h qh. 4 tiếng sau khi uống thì e bị chảy máu phía dưới. Thưa bác sĩ, như vậy thì em có bị sao không ạ? Khi nào thì em có kinh trở lại? Hiện em đang rất lo lắng mong bác sĩ giúp em,em xin cảm ơn

Hoàng vân anh

(2013/10/20 03:38)

Chào em gái!
\nThông thường, sau khi quan hệ, tùy vào cơ thể của từng người mà phụ nữ tiết ra chất nhờn, dịch khác nhau. Thông thường là những chất nhầy màu trắng, thi thoảng hơi vàng, không có mùi và nếu như không có bất cứ một biểu hiện bất thường nào khác thì đó là việc hết sức bình thường và hoàn toàn có thể yên tâm. Tuy nhiên, khi ra khí hư màu nâu như vậy thì cần phải lưu ý một chút.
Nếu như em bị tiết chất nhờn màu nâu và kèm theo biểu hiện đau ở âm đạo thì rất có thể là trong lúc quan hệ, em đã bị tổn thương nhẹ ở vùng kín. Sau đó, âm đạo ra máu và cùng với khí hư tạo thành một chất nước màu nâu. Nếu như em không đau đớn gì thì một nguyên nhân khác như một chu kỳ kinh mới, cũng có thể do bệnh phụ khoa
Nếu bên cạnh việc tiết ra khí hư màu nâu, em còn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, âm đạo đau rát hoặc chất nhờn đó có mùi thì có thể là do em bị viêm nhiễm vùng kín. Khi ấy, em nên đi khám phụ khoa để kịp thời chữa trị căn bệnh vùng kín này.
Việc mang thai phụ thuộc vào ngày giao hợp, khi tinh trình gặp trứng rụng. Em là người có vòng kinh nguyệt đều thì thời gian phóng noãn thường ổn định trong các vòng kinh; khoảng thời gian noãn tách ra khỏi buồng trứng (12-16 ngày trước kỳ kinh tới) và thời gian có khả năng thụ thai rất ngắn, chừng 10 - 24 giờ, quá thời gian đó noãn dù còn tồn tại trong vòi trứng cũng không có khả năng thụ tinh được.
Việc xuất tinh ngoài âm đạo là phương pháp giao hợp ngắt quãng vì vẫn giao hợp bình thường, khi sắp xuất tinh rút dương vật để phóng tinh ra bên ngoài âm đạo.
Đây là phương pháp tránh thai không an toàn vì tinh trùng vẫn có trong một hai giọt đầu tiên được phóng ra. Bởi khi mới quan hệ, dịch tiết ở đầu dương vật cũng đã có chứa tinh trùng và có khả năng thụ thai. Em đã chậm kinh 1 tuần cần mua que thử thai để biết chính xác mình có thai hay không? Ngoài ra việc ra máu sau khi sử dụng thuốc tránh thai có thể do trùng với chu kỳ kinh mới cũng có thể do em gặp tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Vì thế chúng tôi không thể tư vấn chính xác cho bạn ngày kinh của chu kỳ mới được. Nếu việc ra máu chỉ ra một ít thì có thể em bị tác dụng phụ của thuốc tránh thai (chu kỳ kinh ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như sử dụng thuốc tránh thai, tâm lý...) để yên tâm em nên mua que thử thai sau khi quan hệ 10-15 ngày em nhé. Nếu máu ra 3-5 ngày thì đó là chu kỳ kinh của em.

\nThân mến!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan