Sản Phụ Khoa

Cháu chão bác sỹ: cháu 30 tuổi hiện nay cháu đang có thai 17 tuần tuổi, cháu mang thai con thứ 2 do lần mang thai này sức khỏe cháu không được tốt nên cháu muốn nhờ bác sỹ tư vấn: cháu đang có sỏi niệu quản kích thước 14 x7mm tại 1/3 trên của niệu quản phải, từ ngày mang thai cháu hay bị đau quặn nhẹ, tê bại hông, mông bên phải, đi tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm, thận phải giãn ứ nước độ 1 thận trái bình thường, tuần trước cháu làm xét nghiệm nước tiểu thì protein niệu cao hơn bình thường chỉ số là 0.3 . cháu không bị phù, sốt gì cho đến giờ, vậy khả năng nhiễm độc thai ngén có cao không ạ. cháu mới tăng 2kg so với thời điểm trước có thai, qua siêu âm em bé khỏe và các chỉ số đều phát triển bình thường. năm 2009 cháu sinh con đầu cháu sinh thường nhưng phải rạch khâu khá nhiều, đẻ song cháu bị đi tiểu không tự chủ( cười nhiều là tiểu ra quần hoặc buồn tiểu mà chưa kịp đi tiểu cũng tiểu ra quần), và trung tiện không kiểm soát sau 1 thời gian tập nhíu cơ bụng và nhiếu dòng tiểu ngắt quãng khi đi tiểu cháu đã điều chỉnh và không bị đi tiểu không tự chủ như 3 tháng đầu sau sinh nữa. Vậy với sức khỏe của cháu như vậu cháu muốn hỏi liệu lần đẻ này cháu có phải mổ không? có sinh thường được không? sinh thường lần này có đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé không? Cháu xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Phương Minh

(2014/04/03 15:30)

Chào em,
Với phụ nữ mang thai bị sỏi niệu quản cần được bác sĩ theo dõi chặt chẽ. Việc bạn sinh con thế nào thì còn phụ thuộc vào sức khỏe của bạn. Cơn đau do sỏi niệu quản có thể sẽ tái phát nhiều lần, nếu sỏi vẫn còn tồn tại ở vị trí này, chúng sẽ gây nghẹt, chít hẹp niệu quản, thận ứ nước…
Vì vậy, em nên uống nhiều nước, trên 2 - 3 lít mỗi ngày, không nên nhịn tiểu, hy vọng viên sỏi này sẽ rơi xuống bàng quang và tiếp tục thải ra ngoài theo nước tiểu.
Chúc em có thai kỳ khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cach thong sua ?

vo ngoc tue man

(2014/04/30 01:07)