Tim Mạch

chào bs! cháu là trần, đã hỏi bs ở câu hỏi trước, cho cháu hỏi thêm, cơn đau của cháu có khi kéo dài cả buổi, vài giờ là chuyện bình thường, nó đã diễn ra từ 6,7 tháng nay, cơn đau không mãnh liệt, khi đau cháu vẫn cố làm việc được như chơi cờ, đánh máy...gần đây (2 tuần lại đây) thỉnh thoảng có cơn mệt (ngày 1-2 lần), tự dưng trong người thấy hơi mệt, mặc dù không làm gì, đang ngồi chơi, thời gian khoảng 15-20 phút có khi lâu hơn, rồi tự mất. nói thực cháu rất lo lắng, vì cháu đã đi khám nhiều nơi (tuyến huyện, tỉnh, bạch mai) cả bv tư... mà ko phát hiện ra bệnh, vẫn cứ đau, ko biết làm thế nào, nhiều khi cháu nản quá! xin bs cho cháu chỉ định nên khám những gì? (siêu âm, điện tim) cháu làm nhiều rồi. cảm ơn bs

trầnv

(2013/10/18 18:10)

Chào bạn
\nGiống như lần trước tôi có nói, bạn nên đi khám nội tổng quát, tại đây các bác sỹ có thể sơ bộ đánh giá nguyên nhân do đâu? sau đó sẽ đưa bạn đến các chuyên khoa thích hợp để tiếp tục được chẩn đoán và điều trị. Tuy nhiên, tôi có một số gợi ý như:
\n- Nếu đau âm ỉ liên tục, có vị trí rõ ràng trên ngực, đau tăng lên khi hít thở mạnh hay khi lấy tay đè lên chỗ đau, thì có thể là viêm sụn sườn, viêm thần kinh liên sườn hay viêm màng tim, màng phổi.
- Nếu kiểu đau như co thắt, liên tục không liên quan đến gắng sức, kèm theo cảm giác buồn ngủ, tê các đầu ngón tay... thì nguyên nhân có thể do trạng thái lo âu (stress).
\nTrong trường hợp của bạn, cơn đau đã kéo dài 6-7 tháng này và không có xu hướng nặng lên, đồng thời thỉnh thoảng có cơn mệt tôi nghĩ nhiều đến nguyên nhân thứ 2, bạn tự xem lại, gần đây, mình có căng thẳng, mệt mỏi gì không? Bạn nên điều chỉnh lối sống và bạn cũng không nên quá lo lắng, càng lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi, bệnh tình của bạn càng nặng, bạn chú ý điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống cũng như tập luyện, loại bỏ những muộn phiền, có thể tình trạng của bạn sẽ được cải thiện. Nếu không, thì bạn nên đến khám nội tổng quát để thăm khám kỹ hơn để chẩn đoán chính xác bệnh. Nhưng trước tiên, bạn cũng nên điều chỉnh lối sống của mình trước.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan