Bệnh Khác

Tôi 21 tuổi, sức khỏe bình thường, tôi không có tiền sử mắc bệnh gì cả. Nhưng thời gian gần đây, lông mày của tôi bị bạc, lúc đầu là một vài sợi nhỏ, bây giờ là cả một đám lớn, nhưng chỉ bạc một bên. Tôi muốn hỏi bác sỉ tôi bị mắc bệnh gì, hay có dấu hiệu mắc bệnh gì. Hay do cách sinh hoạt của tôi không hợp lý. Cảm ơn bác sỉ!

Nguyễn Văn Thủy

(2013/10/15 04:29)

Chào bạn
Lông mày hay tóc bị bạc có nhiều nguyên nhân gây ra: do ăn uống thiếu chất, do rối loạn tuyến giáp - tuyến yên...
Việc không cân bằng chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng là một nguyên nhân khiến sức khỏe yếu dần đi. Thói quen ăn uống không điều độ góp phần “giúp” cơ thể bạn dễ dàng bị mắc hàng loạt các loại bệnh và ảnh hưởng xấu tới da, tóc và răng.
Đặc biệt, việc thiếu hụt vitamin B12 (vitamin sản sinh sắc tố) sẽ khiến tóc nhanh chóng bị bạc hơn bởi nó là thành phần tạo nên sắc đen cho tóc, lông... Bạn có thể bổ sung loại vitamin này qua những loại thực phẩm như: bơ, sữa, ngũ cốc, đậu nành, nghêu, gan bò, cá hồi, cá ngừ…
Rối loạn tuyến giáp là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến việc sản xuất hormone bị đình trệ và dẫn đến hiện tượng...Ngoài ra, tóc cũng sớm bị bạc nếu tuyến yên bị rối loạn chức năng với những dấu hiệu như cơ thể mệt mỏi, huyết áp thấp, râu, tóc bạc. Nếu vì những nguyên nhân trên thì bạn không nên tự điều trị mà nên đến gặp bác sĩ để khám và điều trị.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
sau rang co chua tan goc de thanh rang trang duoc khong a?

ha tho duc

(2014/12/05 05:55)