Bệnh Khác

Năm nay cháu 16 tuổi, cháu muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp cháu rằng kể từ mấy tháng nay xương hàm bên trái cháu bị đau thời gian đầu thì có nhiều lúc cháu há miệng ra không được, tình trạng kéo dài khoảng 5 phút ngày thường xảy ra 3 4 lần, về sau thì có giảm bớt nhưng việc nhai thức ăn rất đau. Và cháu hay bị mắc nghẹn khi ăn thức ăn và đặc biệt là uống nước mặc dù cháu ăn rất chậm. Bên cạnh đó dạo gần đây cháu hay bị khó thở và mệt lã người tay chân lạnh kèm theo đổ mồ hôi. Cháu rất mong các bác sĩ có thể giúp đỡ cháu!

Huỳnh Ngọc Anh Thư

(2013/10/12 21:21)

Chào bạn
Không biết bạn đau mức độ như thế nào? Răng vùng hàm trái của bạn có vấn đề gì không?Triệu chứng bạn kể không rõ nên cũng khó biết do nguyên nhân gì. Bạn có thể khám tại khoa răng hàm mặt để tìm nguyên nhân và điều trị, cần loại trừ viêm khớp thái dương hàm.
Bạn ăn uống hay bị nghẹn ngay cả khi uống nước, triệu chứng rất đáng lo ngại, bạn nên đến ngay bác sĩ để kiểm tra để loại trừ các nguyên nhân, và tìm biện pháp chữa trị kịp thời.
\nMột số bệnh lý xảy ra tại thực quản có thể gây nên nghẹn như u thực quản. U thực quản có thể là lành tính, có thể là ác tính. Trong các trường hợp này, mức độ nghẹn tùy thuộc vào mức độ chèn ép của khối u; u càng lớn thì sự chèn ép càng mạnh gây nghẹn càng nhiều. Nếu giải quyết được khối u thì hiện tượng nghẹn cũng có thể hết. Ở thực quản cũng có thể gặp hiện tượng bỏng thực quản do nhiệt độ (thức ăn, nước uống) hoặc do axít. Nghẹn do bỏng thực quản cũng tùy thuộc mức độ bỏng, tùy thuộc vào khả năng phục hồi và tùy vào mức độ bỏng nặng hay nhẹ, có gây hẹp thực quản hay không và nếu có thì hẹp nhiều hay ít, có khả năng hồi phục hay không? Nhiều trường hợp rối loạn thần kinh thực vật làm rối loạn vận động của thực quản gây hội chứng trào ngược dạ dày - thực quản cũng có thể gây nuốt vướng, nghẹn.
Một số bệnh ngoài thực quản nhưng cũng có thể chèn ép vào thực quản gây nghẹn như bướu cổ đơn thuần hoặc dạng Basedow; suy tim dày thất phải đè vào thực quản gây chèn ép thực quản gây nghẹn; một số bệnh về phổi như u phế quản, u phổi...
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
chay mau o lo ron lieu co nguy hiem, xin bac si cho biet

nam nam

(2015/12/24 00:52)