Bệnh Khác

chào bác sĩ.rnthời gian gần đây em có triệu chứng đi đại tiện nhiều( khoảng 3 lần/ ngày hoăc ít hơn thay đổi thất thường), phân dẹt, không rắn và có màu đen. khi ăn xong khoảng 20 phút là có cảm giác buồn đi vệ sinh, mỗi lần đi kèm theo triệu chứng hơi đau bụng. Có phải đó là triệu chứng ung thư trực tràng không ạ. gia đình em có ba bị u trực tràng rn

trương minh hoàng

(2013/10/10 19:12)

Chào bạn


\nTheo triệu chứng bạn mô tả có thể bạn mắc hội chứng ruột kích thích (IBS). Triệu chứng của IBS là đầy bụng khó tiêu, rối loạn đi cầu (bón hay tiêu chảy) đau bụng đa số quanh rốn và hạ vị.
\nRuột bị kích thích nên tăng co bóp và nhu động khiến bệnh nhân thường có cảm giác buồn đi cầu nhiều lần trong ngày. Triệu chứng thường xảy ra vào buổi sáng, một ngày có thể đi cầu 3-4 lần, hay nhiều hơn, lượng phân ít, khi lỏng, khi đặc…Do đi cầu nhiều lần như vậy, niêm mạc ống hậu môn sẽ bị kích thích liên tục, gây ra triệu chứng nóng rát hậu môn, nặng hơn sẽ gây rách hậu môn hay nứt hậu môn làm chảy máu.
Để chẩn đoán bệnh "hội chứng ruột kích thích", thì nội soi đại tràng không thể tìm ra bệnh được.
\nChỉ khi chẩn đoán là IBS, các bác sĩ mới phải cho bệnh nhân đi nội soi đại tràng vì cần phải loại trừ bệnh rất quan trọng là ung thư đại tràng.
Còn để chẩn đoán bệnh sa trực tràng kiểu túi (Rectocele) thì cần phải chụp cộng hưởng từ động học (MRI Defecography).
Chúc bạn mạnh khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan