Cơ Xương Khớp

Xin chào bác sĩ. Tôi năm nay 70 tuổi. Từ 2 năm trở lại đây, hai chân tôi rất đau nhức. Tôi có uống thuốc bắc và chịu khó tập thể dục.,nó cũng chỉ đỡ đôi chút. Gần đây,khó chịu quá,tôi có đi khám ở bệnh viện Việt-Tiệp ở Hải Phòng. Bác sĩ cho chụp XQ thì kết luận là bị thoái hoá xương khớp và kê thuốc.Tôi uống thuốc nhưng vẫn không thấy đỡ mà lại đau dữ dội hơn. Tôi ra Hà Nội khám ở viện 354,bác sĩ cũng cho chụp XQ và kết luận là bị thoái hoá khớp gối. Tôi uống thuốc bác sĩ kê và vẫn không thấy đỡ. Tôi quyết định đi khám và chụp cộng hưởng từ ở bệnh viện Bạch Mai. BS kết luận cũng ko bị tổn thương gì,cũng chỉ là thoái hoá khớp. Trước đây 2 năm,tôi đi khám ở viện Lão khoa,BS nói tôi bị tiểu đường,nhưng về bệnh viện ở huyện khám và xét nghiệm 3 lần,BS đều nói tôi không bị tiểu đường và không kê thuốc. Lần này ở bệnh viện Bạch Mai,tôi xét nghiệm máu và cả hbA1c thì Glucose là 9,2, hbA1c là 7,2. Vậy chân tôi đau có phải do thoái hoá khớp hay do ảnh hưởng của bệnh tiểu đường (khớp gối tôi không bị sưng,chân của tôi dạo này như bị teo đi. Tôi xin chân thành cảm ơn BS!)

Bùi Thị Đương

(2013/10/06 01:29)

Chào bác,
\nVói 3 lần đi khám bác đều được chẩn đoán là bị thoái hóa khớp và dựa vào triệu chứng bác mô tả thì đúng là bác bị thoái hóa khớp gối rồi, biểu hiện của thoái hóa khớp gối là: đau âm ỉ ở vị trí bị thoái hóa, có tiếng kêu lạo xạo ở khớp, đi đứng khó khăn nhất là đi lên cầu thang, khi ngồi xuống đứng lên.... bệnh thường gặp ở người lớn tuổi. Hiện nay chưa có thuốc điều trị cho bệnh này, mục tiêu chỉ làm giảm đau và ngăn chặn không cho bệnh tiến triển nặng thêm thôi, các thuốc thường được dùng cho bệnh này là các thuốc giảm đau kháng viêm, kết với vật lý trị liệu như: xoa bóp, châm cứu.... Hiện nay nhiều bác sĩ và bệnh nhân nghiêng về dùng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn, không gây tác dụng phụ, tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là Cốt THoái Vương, giúp giảm đau, ngăn chặn quá trình thoái hóa, dùng cho người bị thoái hóa xương khớp, người lớn tuổi.
\nĐể xác định có tiểu đường không , cần phải thử ĐH tĩnh mạch. Ở người bình thường: ĐH tĩnh mạch lúc đói 70 - 100mg/dl (được gọi là đói khi nhịn ăn ít nhất 8 giờ trước khi lấy máu). Người bị ĐTĐ khi ĐH lúc đói hơn hay bằng 126mg/dl (ít nhất 2 lần thử vào 2 ngày khác nhau), các chỉ số đường huyết của bác khá cao, tuy nhiên bác cần làm xét nghiệm thêm 1 lần nữa, ngoài ra bệnh tiểu đường còn có các triệu chứng sau: mệt mỏi, giảm cân nhiều, khát nhiều, tiểu nhiều, ăn nhiều, chậm lành vết thương, nhiễm trùng, nhìn mờ,...
\nBác có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ đã làm xét nghiệm cho bác để có kết quả chính xác khi đó bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị cho bác.
\nChúc bác nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Chào bác sĩ, em bị đau tim thì uống rượu có nguy hiểm không

nguyễn văn manh

(2015/12/02 22:32)