Cơ Xương Khớp

Bác sỷ cho em hỏi năm nay em 39 tuổi và bị trượt đốt sống L5 độ 1 cộng gẫy eo, em nghe người ta nói là có thể nắn lại được không cần mổ, vậy theo bác sỷ có thể nắn lại được không ạ?

bùi văn bình

(2016/05/18 21:40)

Chào bạn,
Trượt đốt sống và hẹp ống sống là bệnh lí gặp rất nhiều. Nếu chỉ có đau mà không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và làm việc thì chỉ dùng thuốc giảm đau khi nào có đau. Nếu đau nhiều, ảnh hưởng đến sinh hoạt và làm việc ở mức vừa phải sẽ phải điều trị thuốc và vật lí trị liệu dài ngày, khi đau nhiều có thể phải mang nẹp lưng. Nếu điều trị thuốc và vật lí trị liệu không đỡ có thể sẽ phải chích giảm đau (chích thuốc và ống sống hoặc phong bế dây thần kinh). Nếu áp dụng tất cả các biện pháp đó mà không đỡ sẽ phải mổ.
Trường hợp có thương tổn thần kinh kèm theo (có yếu cơ, teo cơ, giảm hoặc mất cảm giác, rối loại tiêu tiểu...hoặc đo điện cơ thấy có thương tổn thần kinh từ mức độ trung bình trở lên) hoặc có hiện tượng đi cách hồi thần kinh (đi một khúc tê cứng chân hoặc đau thắt lưng hoặc đau chân nhiều không thể đi tiếp được, phải nghỉ một chút mới đi tiếp được sẽ phải mổ.
Nếu mổ sẽ phải giải ép, lấy bỏ tất cả các mô chèn ép và nắn lại một phần cột sống, hàn xương (làm cho 2 đốt sống dính liền vào nhau và cố định nẹp vít.
Tùy theo mức độ mà bạn sẽ được tư vấn điều trị theo hướng nào là thích hợp nhất.
Chúc bạn nhanh khoẻ.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
cháu bị đau lưng không rõ nguyên nhân. cháu nên đi khám ở đâu

nguyễn đình bắc xuân

(2015/09/25 15:53)