Bệnh Khác

Cháu chào bác sĩ. Thưa bác sĩ cách đây khoảng nửa tháng cháu có bị nổi 2 hạch ở cổ và sát xương quai xanh, đau sưng, không sốt, cháu đi khám, thử máu, chọc hạch và siêu âm thì kết quả là: bạch cầu trong máu hơi giảm, vùng cổ hai bên có nhiều hạch kích thước 4-13mm, chọc hạch không có tế bào bán liên, khổng lồ hay ác tính(kết luận sơ bộ chọc hạch là viêm hạch mạn tính). Bác sĩ cho cháu 10 ngày thuốc kháng sinh (triafax 200mg) và 25 ngày thuốc tăng sức đề kháng (dafedol 80mg). Sau khi uống hết thuốc kháng sinh cháu không bị đau nửa tháng cháu đi khám lại thử máu kết quả cho bình thường nhưng siêu âm thì phía sau cơ ức đòn chũm có cấu trúc hạch: bên phải 7*3mm; bên trái 6*3mm, bác sĩ không cho cháu thêm thuốc gì nữa. Cháu khá lo lắng vì vẫn còn hạch to, cháu muốn hỏi bác sĩ bệnh viêm hạch của cháu có nghiêm trọng không, có thể dẫn đến ung thư không và cần làm gì, uống thuốc gì, chế độ ăn uống như thế nào để khổng chế không để hạch phát triển. Cháu cảm ơn bác sĩ.

Đỗ Hồng Trang

(2013/10/03 07:21)

Chào bạn,
Hạch có bản chất là các tổ chức bạch huyết có tác dụng bảo vệ cơ thể, đóng vai trò như các "barier" - rào chắn - giữ vai trò bắt giữ và thanh lọc các phần tử bệnh lý trong máu. Hạch có ở hầu hết mọi cơ quan, bộ phận trong cơ thể. Ở người khỏe mạnh bình thường thì hạch nhỏ, không sờ hoặc nhìn thấy. Hạch to là tình trạng khá phổ biến trong y học lâm sàng, đây là triệu chứng có thể gặp trong nhiều bệnh cảnh khác nhau, phần lớn là các bệnh lành tính. Một số trường hợp hạch to không rõ nguyên nhân, hạch to mà không có biểu hiện khác hoặc hạch to ở một người bệnh đã mắc những bệnh mạn tính khác như lao phổi, ung thư bất kỳ bộ phận não thì việc chẩn đoán bản chất hạch là rất cần thiết. Có thể chọc hút kim nhỏ hoặc sinh thiết để làm hạch đồ.
Bạn đã khám và điều trị và đã khỏi thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Bạn luôn giữ gìn sức khỏe tốt thì mọi bệnh tật sẽ bị đẩy lùi.
Chuc bạn sưc khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan