Tim Mạch

Chào bác sĩ!rntôi tên là LIÊM hiện là bệnh binh ,sống tại nam địnhrnHiện nay tôi đã đi khám ở bệnh viện tim mạch Bạch Mai Hà Nội.kết quả tôi bị hẹp 70% LAD do sơ vữa mềm lệch trụcrnBác Sĩ cho tôi hỏi:rn-Bệnh trên có thể chữa khỏi đc không?rn-bị như thế có nên phẫu thuật không?một ca phẫu thuật bây giờ hết bao nhiêu tiền và làm phẫu thuật ở đâu tai miền bác là tốt nhất ah.rnnếu không cần phẫu thuật thì nên uống thuốc ra sao và thuốc gì ah chế độ ăn uống ra sao?rnTôi hiện rất phân vân mong bác sĩ tư vấn giúp tôi xin chân thành cám ơn!

CÙ NGỌC LIỆU

(2013/09/30 23:07)

Chào bạn


Theo như lời bạn kể thì bạn đang gặp phải bệnh lý hẹp động mạch tim xuống trái, bạn đã đi khám tại viện tim mạch Bạch Mai thì bạn nên tuân thủ các chỉ định của bác sỹ tại đây. Việc bị tắc nghẽn đến 70% thì các bác sĩ có thể chỉ định phương pháp phẫu thuật để giải quyết tình trạng hiện thời. Nếu trong điều kiện không thể mổ được vì lý do nào đó thì có thể đặt stent.\n Một số địa chỉ trung tâm phẫu thuật uy tín tại Hà Nội bạn có thể tham khảo như:\n - Viện Tim mạch Quốc gia - Bệnh viên Bạch Mai\n - Khoa Phẫu thuật Tim mạch - Bệnh viện Việt Đức\n - Bệnh viện Tim Hà Nội\n - Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện E Hà Nội
Đối với bệnh tim mạch thì việc điều trị bằng thuốc rất quan trọng, cần tuân thủ theo đúng liệu trình và chỉ định của bác sĩ. Bạn nên hạn chế ăn các đồ mỡ, nhiều chất béo như phủ tạng động vật, mỡ động vật,..đảm bảo cân nặng hợp lí, không hút thuốc lá, uống rượu bia sẽ làm nặng thêm tình trạng mảng xơ vữa. Ngoài ra, các mảng xơ vữa ngoài việc lớn lên chít hẹp lòng mạch thì cũng có khả năng hình thành cục máu đông di chuyển trong lòng mạch cũng như ảnh hưởng đến hoạt động của tim...Do vậy, anh nên tin tưởng và tuân thủ ngay từ bây giờ các chỉ định của bác sỹ điều trị cũng như tái khám định kì.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan