Cơ Xương Khớp

Chào các bác sỹ. Vợ cháu có một khối nhân sơ ở đầu gối. Hôm trước cháu có đưa vợ cháu đi khám và được các bác sỹ chỉ định mổ cắt bỏ nhưng khi về thấy mọi người có nói là không nên động dao, kéo vào những khối như vậy dễ dẫn tới biến chưng làm cháu lo quá không biết có sao không ạ. Cháu xin cảm ơn các Bác Sỹ.

Nguyễn Đức Oanh

(2013/09/30 02:44)

Chào bạn,
\nKhối nhân xơ àm bạn nói có thể là khối u nang bao hoạt dịch , U nang bao hoạt dịch thường là hậu quả của các bệnh gối: cần phải tìm kiếm các nguyên nhân này ở gối: Có khi là thương tổn sụn khớp, có khi là sụn chêm, hay bao hoạt dịch, hay do sau những chấn thương,...

Thường u nang bao hoạt dịch tiến triển tự nhiên, không cần điều trị, cũng khỏi do dịch lại chui vào trong khớp. Tất cả các nang bao giờ cũng lành tính, không cần phải đưa ra một phương pháp điều trị gì thêm.
Đôi khi không khỏi mà lại gây nên khó chịu cho bệnh nhân, có thể điều trị bằng cách chọc hút và bơm thuốc có nguồn gốc cortisone vào trong. Đồng thời để tránh tái phát, cần phải tìm và điều trị nguyên nhân ở trong gối, ví dụ như can thiệp vào sụn chêm chẳng hạn.
Trong trường hợp khó trị, u nang lại gây đau, gây khó chịu cho người bệnh, thì điều trị bằng nội soi có thể được ra: Nhờ nội soi tìm lỗ liên hệ giữa nang và khớp và làm nhỏ lại: bằng cách dùng một nắp đậy chắn lỗ thông thương, như thế đảm bảo không còn tăng áp lực gây đau trong nang nữa. Nhưng mới được áp dụng gần đây nên còn chưa thể bàn về kết quả của phương pháp này.
Cần có chỉ định ngoại khoa khi nang đó tái phát nhiều lần, có nghĩa là phải mổ để lấy hoàn toàn nang đó đi
Bạn có thể xin thêm ý kiến của bác sĩ đang điều trị cho vợ bạn để chọn phương pháp tốt nhất.
\nChúc vợ bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan