Cơ Xương Khớp

Tôi năm nay 46 tuổi, vào ngày 23/4/2016 do bất cẩn nên tôi bị rơi từ độ cao khoản 4m xuống đất bị vỡ xương gót chân phải, ngày 25/4/2016 tôi được mổ kín và gắn 2 đinh vít vào chổ vỡ( khoảng 3ly) của gót chân. Đến ngày 28/4/2016 tôi được các BÁc sĩ cho bó bột và cho xuất viện, hẹn ngày tái khám cũng như uống thuốc đều đặng cho đến nay là 30 ngày rồi, hiện tại tôi khỏe hẳn, các vết mổ đã cắt chỉ và lành cả, bàn chân bình thường không sưng, tôi cũng tự tập đi lại từ từ và ổn cả, không có cảm giác đau nhứt gì cả. Vậy xin hỏi Bác sĩ tình trạng chân của tôi như thế thì có tháo bột được chưa? Nếu chưa thì khi nào thì tháo được.? Bao lâu thì mới mổ lấy đinh vít ra? Xin chân thành cảm ơn!

Huỳnh Văn Hậu

(2016/05/23 21:27)

Chào bạn,
Theo như bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi là bạn bị gãy xương gót đã được nẹp vít và bó bột. Thời gian bó bột để xương gót chân có thể lành hẳn là 2-2,5 tháng. Việc tháo bột cần phải được kiểm tra x-quang xem xương đã lành hẳn chưa, và cần được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ. Trong tuần đầu tiên sau khi loại bỏ thạch cao để bắt đầu các hoạt động phục hồi chức năng, nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng. Thông thường, khả năng làm việc sau khi bị gãy gót phục hồi bốn tháng sau đó. Ngoài ra, bạn cần lót (đệm gót chân trong giày), để giảm tải trên gót chân.
Nếu bạn được sử dụng các nẹp và vít bằng Titan đơn thuần (không pha với các kim loại khác) thì trên nguyên tắc có thể để yên không cần mổ tháo ra. Còn nếu dụng cụ làm bằng thép không gỉ thì sẽ lấy ra sau 12-18 tháng, tuy nhiên chỉ định này còn tùy thuộc vào từng bệnh nhân cụ thể.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan