Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ. Em đang mang thái ở 3 tháng cuối. Nhưng dạo này họng em mỗi khi ngủ dậy hơi đau, khạc có đờm và thi thoảng chảy nước mũi. Em không uống thuốc gì mà chỉ ngậm quất, mật ong, xúc miệng bằng nước muối nhưng vẫn chưa khỏi. Vẫn có đờm mặc dù không ho, có khi có đờm mà không bị đau họng. Xin bác sĩ cho biết đó là do bệnh gì, có ảnh hưởng đến em bé không ạ? Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Thanh Thanh

(2013/09/28 17:20)

Chào bạn,
Từ trước đến giờ bạn có bị viêm xoang không, vì với những triệu chứng như bạn mô tả như chảy nước mũi, có đàm. Căn bệnh viêm xoang thường tái phát khi thời tiết trở lạnh và trở nên dai dẳng ở những người sức đề kháng yếu và môi trường luôn ẩm thấp.
Thời điểm này thời tiết đang thay đổi, mưa nhiều làm nhiệt độ môi trường xuống thấp, luôn ẩm ướt là cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi gây các bệnh viêm đường hô hấp, mặc khác bạn lại đang có bầu nên sức đề kháng không cao cộng thêm việc dùng thuốc cân nhắc nên bệnh lâu khỏi. Vấn đề bạn cần làm là tiếp tục dùng mật ong, nghệ, súc mũi họng bằng nước muối loãng, tăng cường giữ ấm cơ thể, cổ họng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
cho em hoi u nang hong la gi a va cach dieu tri ra sao

nguyễn nhật nam

(2015/05/28 04:12)